Có một "Đà Lạt thứ hai" của Tây Nguyên

Thứ Sáu, 04/12/2020, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Được ví như Đà Lạt thứ 2 của Tây Nguyên đại ngàn, Măng Đen là điểm đến khá mới và có vô vàn những điều thú vị cho du khách có thể khám phá và trải nghiệm trong chuyến đi của mình.

Một góc Măng Đen.
Một góc Măng Đen.

Măng Đen nằm ở độ cao khoảng 1.200m so với mặt nước biển, thuộc huyện Kon Plong, (tỉnh Kon Tum). Đây được coi như dải phân cách chính giữa dãy Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây. Măng Đen là cách người Kinh gọi chệch từ tên T’mang deeng, tiếng Mơ Nâm, có nghĩa là “chỗ đất bằng phẳng”.

Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, nhiệt độ thường dưới 220C. Rừng nguyên sinh bao bọc xung quanh và rừng thông cổ thụ rộng lớn nằm dọc theo quốc lộ 24. Ngoài ra Măng Đen còn có nhiều hồ thác, suối và cảnh quan đẹp.

Ngoài khám phá các thác nước, suối và hồ, du khách không thể bỏ qua rừng thông khoảng 30-70 năm tuổi. Du khách khi tham gia tour du lịch Tây Nguyên, đến với Măng Đen có thể tản bộ dưới rừng thông xanh ngắt, dọc hai bên đường là màu tím của hoa sim, mua mọc san sát. Trên đường đi vào phía rừng nguyên sinh, du khách “mãn nhãn” với những giò lan rừng đủ màu đua nhau tỏa hương, khoe sắc.

Nếu Đà Lạt luôn tự hào về các dòng thác Datanla hoặc thác Dambri thì người dân địa phương ở đây cũng tự hào khi gọi tên thác Pa Sỹ, vì vẻ đẹp dịu dàng như một suối tóc giữa đại ngàn của nó. Ngọn thác Pa Sỹ là ngọn thác lớn nhất trong 3 thác tại vùng này. Dòng thác như một mái tóc của một nàng tiên nấp mình giữa núi rừng Tây Nguyên, mạnh mẽ đổ từ trên đỉnh cao 40m xuống tạo nên một làn khói nước trắng xóa bên dưới. Xung quanh thác là những căn chòi lá dành cho du khách như điểm tô thêm cho vẻ đẹp hung vĩ của nơi này.

Ngoài thưởng lãm phong cảnh, du khách có thể tìm hiểu văn hóa Tây Nguyên tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring (xã Đăk Long), là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông. Đặc biệt, du khách còn thưởng thức cơm lam và thịt gà nướng - đặc sản nổi tiếng của vùng. Đây là món ăn được ghi nhận trong danh sách 50 món ngon nên thử trong sách kỷ lục Guinness Việt Nam. 

VÂN TRANG

 
;
.