Tour du lịch Free and Easy tiếp tục là xu hướng

Thứ Sáu, 08/01/2021, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Theo các DN lữ hành, tour tự chọn (Free and Easy) với ưu điểm lịch trình tự do phù hợp cho nhóm khách nhỏ “giãn cách” phòng dịch COVID-19 sẽ thống lĩnh thị trường lữ hành Tết Nguyên đán và năm 2021. Do đó, bên cạnh tour truyền thống cho khách đoàn, nhiều DN tập trung cho tour Free and Easy với nhiều combo ưu đãi hấp dẫn. 

Những điểm đến gần TP.Hồ Chí Minh như: BR-VT, Côn Đảo, Đà Lạt dự báo sẽ đông khách trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Trong ảnh: Du khách tắm biển tại Bãi Sau trong dịp Tết Dương lịch 2021.
Những điểm đến gần TP.Hồ Chí Minh như: BR-VT, Côn Đảo, Đà Lạt dự báo sẽ đông khách trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Trong ảnh: Du khách tắm biển tại Bãi Sau trong dịp Tết Dương lịch 2021.

PHÙ HỢP VỚI YÊU CẦU “GIÃN CÁCH”

Hiện nay, dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt trong nước, người dân đã yên tâm đi du lịch trở lại. Tuy nhiên, trải qua năm 2020 dịch COVID-19 nhiều lần diễn biến phức tạp đã tác động lớn làm thay đổi xu hướng du lịch. Thay vì du lịch trọn gói theo tour cố định, nhiều người chuyển hướng du lịch tự do theo dạng Free and Easy. Đây là dạng tour chỉ bao gồm các dịch vụ chính như vé máy bay, khách sạn, ô tô đưa đón sân bay. Còn các chi phí khác như ăn uống, đi lại, vé tham quan du khách tự lo. Ưu điểm nổi trội nhất của loại tour này là du khách có thể thỏa thích đi lại tự do, thiết kế lịch trình cho riêng mình mà hoàn toàn không bị gò bó bởi lịch trình sẵn có, phù hợp với yêu cầu “giãn cách” phòng dịch hiện nay.

Trước xu hướng trên, các DN lữ hành cũng tập trung thiết kế nhiều lịch trình tour với nhiều điểm đến chọn lọc, an toàn, hấp dẫn và tiết kiệm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Lữ hành Saigontourist tung ra chùm tour du xuân miền Trung, khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh (lịch trình từ 3 đến 5 ngày) giá từ 3,639 triệu đồng/người; tour Côn Đảo (từ 2 đến 3 ngày), giá từ 6,5 triệu đồng/người; tour Phú Quốc 3 ngày, giá từ 3,479 triệu đồng/người; tour miền Tây (từ 2 đến 5 ngày), giá từ 2,179 triệu đồng/người; tour Phan Thiết 3 ngày, giá từ 3,939 triệu đồng/người; tour Nha Trang từ 4 đến 5 ngày, giá từ 3,739 triệu đồng/người.

Vietravel cũng khởi động thị trường Tết với nhiều sản phẩm tour trọn gói cho khách gia đình và tour Free and Easy. Theo đó, từ ngày 7 đến 14/1, Vietravel tung ra bộ sản phẩm bay cùng Vietravel Airlines với tour trọn gói nghỉ dưỡng cao cấp, khám phá những điểm đến mới, đặc sắc, khởi hành từ các đầu TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc đưa du khách khám phá những điểm du lịch nổi tiếng của vùng Tây Bắc, Đông Bắc, Vịnh Hạ Long, chùa Bái Đính, Kỳ Co, Eo Gió, Phú Quốc… với mức ưu đãi đến 40%. Đại diện Vietravel kỳ vọng dịp Tết Nguyên đán 2021, đơn vị sẽ phục vụ 35.000 lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ. 

AN TOÀN TRÊN HẾT

Trải qua đợt dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng, các DN, du khách đều ý thức và tuân thủ quy định phòng dịch. Hiện nay quy trình 5K “khẩu trang- khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế” được các DN duy trì và thực hiện chặt chẽ.  Khách được đo thân nhiệt trước khi tham gia tour. Xe vận chuyển sẽ được khử khuẩn liên tục. Nhà hàng ăn uống phải sạch sẽ, tuân thủ quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong quá trình tham quan, khách được khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay, giữ vệ sinh thường xuyên, giữ khoảng cách ở nơi công cộng…

Bên cạnh đó, dự báo trước những tình huống khó lường do dịch COVID-19, các DN lữ hành cũng chuẩn bị sẵn kịch bản ứng phó. Ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel chi nhánh Vũng Tàu cho biết, diễn biến dịch trên thế giới và Việt Nam được công ty cập nhật từng giờ từ những nguồn thông tin chính thống, đồng thời theo dõi sát chỉ đạo từ Bộ Y tế, Bộ VHTTDL để kịp thời điều hướng khách đến những điểm an toàn. Những điểm có nguy cơ hoặc bị đánh giá phòng dịch lỏng lẻo, Vietravel sẽ không mở tour cho đến khi điểm đến đó đã được công bố an toàn. “Bộ sản phẩm của Vietravel giới thiệu đến khách hàng trong giai đoạn này dựa trên 3 tiêu chí: điểm đến an toàn, tất cả dịch vụ tại điểm đến phải an toàn và đội ngũ nhân viên phục vụ các dịch vụ liên quan đến du lịch phải được tập huấn kiến thức, quy trình phòng dịch, phải xử lý được tất cả tình huống phát sinh nhằm mang đến sự an tâm, an toàn cho du khách”, ông Võ Thanh Mỹ nói.

Giới chuyên gia du lịch dự báo, những thành tích tốt trong kiểm soát, dập dịch trong nước hiện nay, cộng với thời tiết cả nước trong mùa đẹp nhất năm, chắc chắn sẽ thúc đẩy nhu cầu du lịch tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán và mùa xuân sắp tới. Để kỳ du lịch thuận lợi, người dân nên chủ động kế hoạch ngay từ bây giờ. Trong lựa chọn DN lữ hành cũng cần xem xét yếu tố thương hiệu mạnh, uy tín, tuân thủ quy trình phòng dịch để được tư vấn dịch vụ tốt, giá cả phải chăng và quan trọng nhất là sự an toàn trong suốt hành trình tham quan du lịch.

Bài, ảnh: KHÁNH HẰNG

;
.