An Bàng, Mỹ Khê vào top bãi biển đẹp nhất châu Á

Thứ Sáu, 28/05/2021, 21:38 [GMT+7]
In bài này
.

Mới đây, TripAdvisor công bố các giải thưởng thường niên do hàng triệu người dùng bình chọn - Travelers’ Choice Awards 2021 Best of the Best, tôn vinh các điểm lưu trú, điểm tham quan, nhà hàng... Trong bảng xếp hạng top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á, Việt Nam góp mặt 2 bãi biển trong top này là An Bàng (Quảng Nam) và Mỹ Khê (Đà Nẵng) lần lượt ở vị trí 24, 25.

Bãi biển Mỹ Khê, TP. Đà Nẵng. Ảnh: Ngo Anh/Instagram
Bãi biển Mỹ Khê, TP. Đà Nẵng. Ảnh: Ngo Anh/Instagram

BIỂN AN BÀNG, QUẢNG NAM

Nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 5km, từng được chuyên trang du lịch của đài CNN đánh giá là một trong top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, biển An Bàng xứng danh là viên ngọc quý của du lịch Quảng Nam.

An Bàng là một bãi biển thanh bình, cát mịn và sóng êm, khác hẳn với biển Cửa Đại náo nhiệt và nổi tiếng từ lâu. Du khách đến An Bàng sẽ thấy không gian yên bình và vắng vẻ, không hề đông đúc như các điểm du lịch mà vẫn có nét cuốn hút riêng. Nơi đây xưa vốn là bãi tắm buổi sáng của ngư dân quanh đó, cho nên hoàn toàn hoang sơ và tĩnh lặng. An Bàng hấp dẫn với màu nước biển xanh ngắt, bãi cát trải dài vàng rực dưới nắng, những mái chòi lợp lá cọ xen giữa những thảm hoa muống biển xanh mướt tím ngắt.

An Bàng có một điểm đặc biệt, là chưa xuất hiện những khách sạn lớn, quy mô, những resort chạy ôm kín bãi biển. Mà thay vào đó là những homestay, restaurant nho nhỏ, phần nhiều trong số đó là của gia đình chung nhau làm. Kiểu cách thiết kế, trang trí các homestay, restaurant này mỗi nhà mỗi khác, nhưng rất thống nhất trong một phong cách vintage kiểu làng quê Việt Nam, với bàn ghế tre, đèn lồng, chõng tre…

BIỂN MỸ KHÊ, ĐÀ NẴNG

Cách trung tâm Đà Nẵng chỉ 2,2km, Mỹ Khê từng được nhiều báo quốc tế như Forbes, CNN... chọn vào top các bãi biển đẹp hàng đầu thế giới. Bãi biển Mỹ Khê thuộc quận Sơn Trà, được chia làm 3 khu và trải dài 900m, sở hữu những cơn sóng vỗ nhẹ nhàng, nước biển mát mẻ cùng những hàng dừa thơ mộng.

Bãi biển An Bàng cách khu phố cổ Hội An khoảng 5km.
Bãi biển An Bàng cách khu phố cổ Hội An khoảng 5km.

Khu vực trung tâm của bãi tắm Mỹ Khê có hàng loạt khách sạn với đầy đủ tiện nghi, phong cảnh đẹp, hướng ra biển cho bạn thỏa sức lựa chọn. Dù có rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng như Tiên Sa, Non Nước... nhưng Mỹ Khê vẫn là bãi biển được nhiều khách du lịch lựa chọn khi du lịch đến Đà Nẵng.

Đây là một địa điểm lý tưởng cho du khách tắm biển và check in với dải cát trắng phẳng mịn, làn nước trong xanh, ánh mặt trời vàng óng và bầu không khí trong lành cùng những hàng dừa như trong chuyện cổ tích ngay gần bờ. Còn điều gì có thể tuyệt vời hơn khi được ngồi trên bãi cát trắng phẳng mịn, tận hưởng những tia nắng ấm áp, những làn gió biển trong lành và hít hà một hơi thật sâu hay tản bộ chân trần trên biển và cũng thật tuyệt vời khi thả mình vào dòng nước tươi mát với nô đùa cùng sóng biển. Từ biển Mỹ Khê, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy bức tượng bà Quan Âm cao quý – bức tượng có chiều cao 67m tọa lạc trên lưng chừng dốc của bán đảo Sơn Trà. Xa xa về phía đông nam là Cù Lao Chàm xinh đẹp với khu dự trữ sinh quyển thế giới được công nhận bởi UNESCO.

Thời điểm thuận lợi nhất cho để du lịch đến đây là vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch hàng năm.

THU HẰNG
(Tổng hợp)

;
.