Đề nghị xử lý vi phạm hành chính một doanh nghiệp du lịch

Thứ Sáu, 21/05/2021, 22:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/5, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết Sở Du lịch đã có văn bản gửi Sở Y tế đề nghị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Dịch vụ The Wind, chủ đầu tư khách sạn The Wind (84-B10 Phan Chu Trinh, phường 2, TP.Vũng Tàu).

Trong quá trình kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khách sạn The Wind, Sở Du lịch ghi nhận khách sạn trên chưa tuân thủ việc tự đánh giá hằng ngày các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch và công khai kết quả trên hệ thống bản đồ phòng, chống dịch COVID-19 (https://safe.tourism.com.vn/); chưa xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, khách lưu trú. Sở Du lịch đã lập biên bản các vi phạm nêu trên. Tuy nhiên, theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế (tại khoản 2 Điều 14), thẩm quyền xử phạt hành vi trên là của 

Sở Y tế.

Khách sạn The Wind là nơi lưu trú của trường hợp nghi nhiễm COVID-19 - ông M.S.A. (người Malaysia). Ông M.S.A. đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly, theo dõi tại khu cách ly của BV Vũng Tàu. Các trường hợp có tiếp xúc với ông M.S.A. cũng được theo dõi, giám sát cách ly theo quy định.

ĐĂNG KHOA

;
.