Tất cả các cơ sở kinh doanh lưu trú phải công khai mã quét QR Code

Thứ Sáu, 14/05/2021, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là nội dung trọng tâm Sở Du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú (CSLT) trên toàn tỉnh phải thực hiện trong giai đoạn này.

Khách sạn Green công khai mã QR Code, hướng dẫn 5k và yêu cầu rửa tay sát khuẩn ngay quầy lễ tân.
Khách sạn Green công khai mã QR Code, hướng dẫn 5k và yêu cầu rửa tay sát khuẩn ngay quầy lễ tân.

Theo đó, CSLT du lịch phải công bố mã QR Code (mã này được tạo ra trong tài khoản của mỗi DN sau khi đăng ký vào hệ thống an toàn COVID-19 thành công) tại sảnh đón tiếp hoặc khu vực dễ quan sát để khách du lịch có thể kiểm tra mức độ an toàn trước khi sử dụng dịch vụ. Việc làm trên giúp du khách giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” (safe.tourism.com.vn) tại CSLT.

Sở Du lịch cũng lưu ý, để việc đánh giá mức độ an toàn phát huy hiệu quả, CSLT phải thực hiện việc tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn COVID-19 quốc gia hằng ngày. Trường hợp CSLT tạm ngừng hoạt động, không kinh doanh vẫn phải đăng ký và đánh dấu vào mục “Cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động” trên hệ thống.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đề nghị các DN kinh doanh du lịch tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch đã được Bộ Y tế hướng dẫn; quán triệt đến người lao động hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh; người ngoài tỉnh trở về hoặc có tiếp xúc với người ngoài tỉnh phải tự giác khai báo y tế tại các xã, phường, thị trấn hoặc cơ sở y tế gần nhất; dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 50 người…

Tin, ảnh: MINH HIỀN

;
.