Hai hãng bay thử nghiệm "hộ chiếu vắc xin"

Thứ Sáu, 16/07/2021, 21:26 [GMT+7]
In bài này
.

Vietnam Airlines và Vietjet đã chính thức thử nghiệm “hộ chiếu vắc xin” IATA Travel Pass của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho hoạt động hàng không quốc tế. Đây có thể coi là chìa khóa mở cửa biên giới, tạo điều kiện cho hành khách đi lại thuận lợi giữa các quốc gia.

IATA Travel Pass sẽ giúp hành khách quản lý, xác thực các thông tin về sức khỏe khi đi du lịch nhằm đáp ứng các yêu cầu hiện hành về việc xét nghiệm hoặc tiêm phòng COVID-19 của chính phủ tại nơi đến.

IATA Travel Pass tích hợp 4 chức năng cho phép xác thực các quy định y tế toàn cầu, xác thực thông tin về các cơ sở xét nghiệm khắp thế giới, chia sẻ các kết quả xét nghiệm và tiêm vắc xin, tích hợp giải pháp ứng dụng du lịch không kết nối cho phép tạo ra một chứng nhận điện tử cũng như quản lý trực tuyến các hồ sơ, giấy tờ du lịch.

Tất cả thông tin được IATA Travel Pass bảo mật và hành khách có quyền kiểm soát cũng như chủ động quản lý, bảo vệ thông tin cá nhân bất cứ lúc nào.

Singapore, Panama và Estonia là 3 quốc gia đã chính thức đồng ý cho phép hành khách sử dụng ứng dụng này khi nhập cảnh. Ngoài ra, có hơn 30 hãng hàng không đã công bố thử nghiệm, bao gồm: Singapore Airlines, Qatar Airways...

K.B

;
.