Lạc bước ở quán cà phê, trà hoa thơ mộng

Thứ Sáu, 30/09/2022, 09:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoài các địa điểm tham quan, những nhà hàng hải sản tươi ngon thì phố biển Vũng Tàu còn có những quán cà phê, trà lãng mạn hút khách. Chuyên mục du lịch trải nghiệm tuần này sẽ đưa bạn đến với những quán cà phê, trà hoa thơ mộng tại Vũng Tàu.

Quán trà và hoa tọa lạc tại số 206 Lê Lai. Mới xuất hiện từ đầu tháng 9 năm nay nhưng quán đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Tông màu chủ đạo trắng - xanh dễ chịu. Những ô cửa sổ bằng gỗ. Những chùm đèn độc đáo từ mây tre hay lối đi trải đầy sỏi trắng. Cách bài trí có chủ đích đã tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng ngay giữa lòng phố biển Vũng Tàu.

Đúng như tên gọi Trà và hoa, bước vào quán, khách như lạc vào khu vườn thiên nhiên tràn ngập màu xanh, ánh nắng, sự tinh khiết, dịu nhẹ từ những khóm hoa rung rinh khoe sắc trong sớm mai. Mùi hương cỏ và hoa quyện trong gió, lan tỏa khắp nơi, mang đến cho khách một không gian riêng tư trong lành, tươi mát.

Không gian thơ mộng ở quán Trà và hoa.
Không gian thơ mộng ở quán Trà và hoa.

Anh Nguyễn Xuân Vũ, chủ quán là một người làm nghề trang trí tiệc cưới. Vì vậy, khi xây dựng tiệm trà và hoa, anh muốn tận dụng mọi không gian để quán trở thành góc sống ảo cho khách. “Đến với quán, dù bạn chuyên hay không chuyên chụp ảnh, đều có thể thỏa sức sáng tạo và lưu giữ khoảnh khắc đẹp cho riêng mình”, anh Vũ chia sẻ.

Diện tích của Trà và hoa không quá lớn nhưng được chăm chút kỹ lưỡng nên chỗ nào cũng có thể tạo nên những bối cảnh chụp hình sống ảo tuyệt đẹp. Vì vậy, dù mới xuất hiện nhưng nơi đây đã nhanh chóng trở thành tọa độ check-in yêu thích của các bạn trẻ và du khách.

Dù không gian không lớn nhưng quán Trà và hoa có nhiều góc chụp hình đẹp.
Dù không gian không lớn nhưng quán Trà và hoa có nhiều góc chụp hình đẹp.

Hiện nay, quán đang phục vụ các món trà trái cây, mojito, trà hoa với giá từ 30 đến 50 ngàn đồng/phần.

Chị Nguyễn Đồng Ngọc Hà, ở phường 7, TP. Vũng Tàu nhận xét: “Tôi rất bất ngờ khi đặt chân vào quán. Tôi cảm giác cứ mỗi bước chân lại có một góc chụp hình check-in sống ảo lung linh. Tôi rất thích”.

Olivia Cafe tọa lạc tại số 10 Lý Thường Kiệt cũng là nơi bạn nên ghé đến trong hành trình khám phá Vũng Tàu.

Quán được bày trí tinh tế với những ô cửa sổ, vách ngăn màu gỗ nâu trầm kết hợp với mảng tường tông trắng ngà. Từng góc ban công, lối cầu thang hay khu vườn nhỏ trước quầy phục vụ cũng có thể là bối cảnh cho những bức ảnh đẹp.

Chị Võ Lý Trà My, ngụ phường 4, TP. Vũng Tàu chia sẻ: “Tôi rất thích không gian ở quán cà phê này, nó rất thơ mộng, hy vọng Vũng Tàu có thêm nhiều quán cà phê xinh đẹp thế này để khách du lịch tìm đến”.

Thực đơn thức uống của quán khá đa dạng từ cà phê, chocolate, machiatio, trà trái cây, thảo mộc. Trong đó, bạn nhất định phải nếm thử những món đặc trưng của quán như trà olong sữa, trà gạo rang, cà phê cốt dừa. Vị thơm của trà được ủ kỹ hòa quyện với vị béo từ sữa, cốt dừa, vị ngọt nhẹ được kết hợp hài hòa và sự phá cách riêng nên dễ khiến thực khách say mê. Giá thức uống dao động từ 22-50 ngàn đồng/phần.

Còn gì tuyệt vời hơn khi những phút thảnh thơi, vừa nhâm nhi tách cà phê, vừa lắng nghe nhịp sống phố thị, để thấy rằng đằng sau sự vội vã, nhộn nhịp ngoài kia, ta vẫn có nơi để thả hồn trong khu vườn hoa, lá, lắng nghe giai điệu du dương của những bản tình ca, bỏ mặc những lo toan bộn bề của cuộc sống, tìm thấy nguồn cảm hứng sinh động cho ngày mới

Thực hiện: HUẤT THẢO-CÔNG MINH-NHẬT VINH

 

 

;
.