CHI BỘ BAN TUYÊN GIÁO THÀNH ỦY BÀ RỊA

Tiết kiệm để giúp đỡ người khó khăn

Chủ Nhật, 14/06/2020, 21:15 [GMT+7]
In bài này
.

Vận động đảng viên tiết kiệm mỗi tháng 60 ngàn đồng gây quỹ để thăm hỏi, tặng quà, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn… là những việc làm đầy ý nghĩa của Chi bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ông Vũ Đức Sen được khám bệnh miễn phí.
Ông Vũ Đức Sen được khám bệnh miễn phí.

Sáng cuối tuần, hàng trăm người cao tuổi đã có mặt từ rất sớm tại Trạm Y tế phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa, để được khám bệnh và tư vấn sức khỏe. Đây là chương trình tư vấn, khám và phát thuốc miễn phí do Chi bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa phối hợp Trung tâm Y tế và nhóm từ thiện TP. Bà Rịa tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1950, ở tổ 8, khu phố Kim Hải, phường Kim Dinh) cho biết, hơn 10 năm qua, bà và người con trai, cùng 3 đứa cháu nội đi ở nhà thuê. Khi còn khỏe, bà đi rửa chén thuê nhưng mấy năm nay đã lớn tuổi, sức khỏe giảm sút nên bà chuyển sang lượm ve chai để kiếm thêm thu nhập phụ con trai lo cho các cháu đi học. Bà thường xuyên đau đầu gối, đau lưng, cao huyết áp, nhức đầu nhưng do cuộc sống khó khăn nên bà chưa có điều kiện đi khám bệnh. Hay tin có đoàn bác sĩ về địa phương khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí, bà đã thu xếp công việc, tranh thủ đến đây để được biết về tình trạng sức khỏe của mình. “Các bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Bà Rịa khám bệnh và tư vấn cặn kẽ đã giúp tôi hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình. Bác sĩ cũng tư vấn và cẩn thận hướng dẫn cách sử dụng thuốc nên tôi an tâm hơn, không còn lo lắng như trước nữa”, bà Tuyết chia sẻ.

Tương tự, vợ chồng bà Đỗ Thị Toan (SN 1946, ở khu phố Kim Hải, phường Kim Dinh) và ông Vũ Đức Sen (SN 1945) cũng có mặt từ sớm. Bà Toan cho biết, ông Sen bị tiểu đường nhiều năm nay, còn bà bị đau khớp chân và dạ dày. Hàng ngày, ông bà đi bán bánh kẹo dạo để kiếm sống và nuôi người con bị khuyết tật bẩm sinh cùng đứa cháu gái đang đi học. “Ngoài việc được khám bệnh và phát thuốc miễn phí, vợ chồng tôi còn được nhóm từ thiện TP. Bà Rịa tặng phần quà trị giá 130 ngàn đồng. Chúng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng”, bà Toan xúc động nói.

Chi bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa có 9 đảng viên. Từ đầu năm 2016, Chi bộ đã xây dựng mô hình “Tiết kiệm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”. Thực hiện mô hình, mỗi ngày, mỗi đảng viên tự nguyện tiết kiệm 2.000 đồng (60 ngàn đồng/tháng) để gây quỹ. Nguồn quỹ này đã được chi bộ dùng để tổ chức các hoạt động vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như: tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi. Bên cạnh đó, Chi bộ còn vận động các nhà hảo tâm, nhóm từ thiện Bà Rịa chung tay đóng góp hỗ trợ người nghèo, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa cho biết, mô hình “Tiết kiệm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn” là việc làm thiết thực nhằm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại cơ quan. Qua việc thực hiện mô hình, mỗi đảng viên đã nêu cao ý thức học và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Việc tiết kiệm không chỉ là đóng góp khoản tiền mỗi ngày mà mỗi đảng viên còn nêu cao ý thức thực hành tiết kiệm ngay tại cơ quan thông qua việc tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm và nêu cao ý thức tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày.

Mô hình “Tiết kiệm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn” của Chi bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa là mô hình thiết thực trong học và làm theo Bác, thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng. Qua đó, củng cố niềm tin của họ đối với Đảng, chính quyền, vươn lên vượt qua khó khăn, tin tưởng vào cuộc sống. “Mô hình tuy nhỏ nhưng đã và đang tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Thời gian tới, chi bộ tiếp tục triển khai mô hình. Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được sự hưởng ứng, hỗ trợ của các DN, nhà hảo tâm, để có thêm nhiều người nghèo được giúp đỡ”, ông Nguyễn Tiến Phương chia sẻ.

Bài, ảnh: PHI DŨNG

;
.