Cảng biển tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch

Thứ Năm, 22/07/2021, 23:06 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 22/7, Đoàn công tác UBND tỉnh do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cảng Germalink và Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) thuộc Cụm cảng Cái Mép-Thị Vải (TX. Phú Mỹ).

Báo cáo tại buổi kiểm tra, đại diện Cảng Germalink cho biết, hiện cảng đã linh hoạt, chủ động triển khai phương châm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ và nghỉ tại chỗ) cho gần 500 cán bộ, công nhân viên, người lao động. Để tránh nguy cơ lây nhiễm, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức xét nghiệm PCR 3 ngày/lần cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Tại cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT), việc triển khai “3 tại chỗ” đã được thực hiện từ ngày 17/7. Cảng bố trí chỗ ăn nghỉ với diện tích 1.000m2 cho hơn 300 cán bộ, công nhân viên và người lao động. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tài xế ra vào cũng như các tàu cập cảng.

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại 2 cảng. Đồng thời đề nghị, các cảng tiếp tục động viên, chia sẻ và yêu cầu cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện tốt “3 tại chỗ” và các quy định phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để tỉnh tận dụng 14 “ngày vàng” tập trung dập dịch.

QUANG VINH - THÙY DUNG

;
.