Phương án cho tàu, thuyền đến 19 tỉnh, thành phía Nam

Thứ Tư, 21/07/2021, 23:01 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Hàng hải Việt Nam vừa xây dựng phương án cho tàu, thuyền đến 19 tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19.

Xây dựng phương án cho tàu, thuyền đến 19 tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách xã hội, góp phần thông suốt chuỗi lưu thông hàng hóa.
Xây dựng phương án cho tàu, thuyền đến 19 tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách xã hội, góp phần thông suốt chuỗi lưu thông hàng hóa.

Theo đó, tàu, thuyền trước khi vào khu vực cảng biển, thuyền trưởng tàu biển nhập cảnh phải khai báo tình hình sức khỏe thuyền viên trên tàu trong thời gian tối thiểu 14 ngày để cung cấp cho CDC địa phương. Trước khi nhập cảnh, tàu biển phải vào vị trí neo đậu được chỉ định bởi cảng vụ và chỉ được vào làm hàng sau khi các thủ tục kiểm dịch hoàn thành. Thủ tục ra, vào cảng cho tàu biển được thực hiện trên Cổng thông tin một cửa Quốc gia.

Trong thời gian tàu làm hàng, thuyền viên, hành khách không được lên bờ (trừ trường hợp thay thuyền viên hoặc trường hợp khẩn cấp). Chỉ những người có nhiệm vụ mới được lên, xuống tàu và tuân thủ tuyệt đối sự giám sát, cấp phép của Biên phòng cảng. Tàu biển phải thiết lập lối đi riêng, thiết lập khu vực làm việc ngoài cabin cho tổ chức, cá nhân lên tàu làm việc.

Đối với phương tiện thủy nội địa, yêu cầu cảng vụ hàng hải thông báo kịp thời cho các phương tiện yêu cầu liên hệ với đại lý đại diện của công ty hoặc đơn vị dịch vụ để làm thủ tục vào, rời cảng. Cảng vụ sau khi làm thủ tục cho phương tiện gửi bản scan giấy phép vào, rời cảng biển, biên lai thu phí, lệ phí hàng hải điện tử cho DN cảng và phương tiện. Sau đó, DN cảng tạm thu giấy phép rời cảng cuối cùng của phương tiện, bản khai và phí, lệ phí để nộp lại cho cảng vụ.

Tin, ảnh: THỤY NHIÊN

;
.