Gemalink đạt 2 triệu TEU thông qua cảng

Chủ Nhật, 02/04/2023, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Đỗ Công Khanh, Chủ tịch Cảng Quốc tế Gemalink, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Gemadept- Gemalink (GML) cho biết, Gemalink đã chính thức đạt 2 triệu TEU thông qua cảng chỉ sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, lập kỷ lục mới trong ngành khai thác cảng Việt Nam.  

Được biết, Gemalink cũng vừa đưa vào khai thác thêm tuyến dịch vụ FAL3 (French Asia Line 3) trên tàu mẹ APL TEMASEK. Đây là tuyến dịch vụ thứ tư, cũng như là một trong những tuyến dịch vụ lớn và quan trọng bậc nhất mà hãng tàu CMA CGM giao cho Gemalink.

FAL3 là tuyến dịch vụ đặc biệt khi đội tàu chỉ bao gồm những tàu lớn có chiều dài từ 398-400m cùng sứ mệnh kết nối con đường vận chuyển hàng hóa từ châu Á đến châu Âu với hải trình: Vũng Tàu- Singapore - Rotterdam - Southampton- Antwerp - Le Havre - Tanger Med - Jeddah- Port Klang.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường và các hãng tàu đối tác trong thời gian tới, Gemadept đang xúc tiến các thủ tục để có thể khởi công giai đoạn 2 của Cảng Gemalink trong năm 2023, nâng công suất cảng lên gấp đôi, tương đương 3 triệu TEU/năm, góp phần đưa Cái Mép-Thị Vải trở thành một trung tâm trung chuyển quan trọng của khu vực trong tương lai. 

TRÀ NGÂN

;
.