123
Dự án cầu và đường dẫn Phước An: Đầu tư theo hình thức BOT - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Dự án cầu và đường dẫn Phước An: Đầu tư theo hình thức BOT

Thứ Năm, 15/12/2016, 01:03 [GMT+7]
In bài này
.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Ngày 14-12, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai để thống nhất phương án đầu tư tuyến đường vào cảng Phước An và cầu Phước An thuộc dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải. Cùng tham gia đoàn công tác của tỉnh có các đồng chí:Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan. Tiếp và làm việc với đoàn công tác BR-VT, về phía tỉnh Đồng Nai có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo Sở GT-VT tỉnh BR-VT, dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải giai đoạn I đã được khởi công năm 2009, thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, tổng mức đầu tư 2.838 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thiện 13,66km và đang triển khai thi công 4,4km còn lại;dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ và đưa công trình vào khai thác trong năm 2018. Giai đoạn II của dự án có hạng mục xây dựng cầu dây văng Phước An, với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng.Do khó khăn về nguồn vốnODA của Nhật Bản nên tỉnh đang chọn phương án đầu tư theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).Còn Sở GT-VT Đồng Nai cho biết, tuyến đường nối cầu Phước An với tỉnh lộ 319 của Đồng Nai dài 11km cũng được đầu tư bằng hình thức BOT. Vì vậy cần thống nhất nhập 2 dự án cầu Phước An vàtuyến đường này thành 1 dự án BOT.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường thống nhất chủ trương đầu tư cầu và đường dẫn cầu Phước An theo hình thức BOT.Cầu Phước An và đường dẫn là một trong những dự án liên kết vùng, tuy nhiên vốn đầu tư lớn nên cần nghiên cứu kỹ các phương án đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải,trong đó có cầu Phước An là tuyến đường huyết mạch, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. Việc hoàn thành tuyến đường này sẽ giúp hàng hóa của tỉnh Đồng Nai vận chuyển về cụm cảng Cái Mép - Thị Vải xuất đi nước ngoài rất thuận tiện, giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 51. Tuyến đường cũng là hiện thực hóa đề án liên kết vùng các tỉnh khu vực Đông Nam bộ.Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đề xuất, việc đầu tư cầu và đường dẫn Phước An cần đưa ra nhiều phương án để lựa chọn, có thể đầu tư theo phương án 1 là BOT toàn phần hoặc phương án 2 là có sự hỗ trợ về đầu tư công cùng với đầu tư BOT.

Tin, ảnh: THÀNH HUY

;
.