.

Suzuki Vũng Tàu đồng hành cùng nhà nông

Cập nhật: 16:22, 08/04/2018 (GMT+7)

Là DN uy tín, chuyên cung cấp các dòng xe tải nhẹ tại BR-VT, từ năm 2017 đến nay, Công ty CP Ô tô Thịnh Phát đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc tư vấn, hỗ trợ lãi suất, tạo điều kiện để bà con nông dân được sở hữu các dòng xe tải Suzuki, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa. Đây là hướng đi mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân. 

Suzuki Vũng Tàu tổ chức chương trình “Đồng hành cùng nhà nông” tại huyện Xuyên Mộc. 
Suzuki Vũng Tàu tổ chức chương trình “Đồng hành cùng nhà nông” tại huyện Xuyên Mộc. 

Công ty CP Ô tô Thịnh Phát là đại lý ủy quyền Suzuki Vũng Tàu (có trụ sở đặt tại 3718B, QL51, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa). Với đội ngũ kỹ sư giỏi, nhân viên marketing năng động, mục tiêu của Công ty là mở kênh tương tác mới với nông dân để mang tới cho khách hàng những sản phẩm tiện ích của các dòng xe tải Suzuki với giá cả hợp lý nhất.

Với thế mạnh chuyên cung cấp các dòng xe tải nhẹ, năm 2017, Công ty CP Ô tô Thịnh Phát đã phối hợp tổ chức chương trình “Đồng hành cùng nhà nông” tại huyện Xuyên Mộc, với hơn 160 hội viên nông dân tham gia. Tại buổi hội thảo, nông dân được giới thiệu, lái thử các dòng sản phẩm xe tải nhẹ như Suzuki Carry Truck, Carry Pro... dùng để chuyên chở trái cây, rau quả, hồ tiêu, hàng thủy sản, vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, đại diện Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi nhánh Bà Rịa, Trường Trung cấp nghề GT-VT tỉnh đã tư vấn, giải đáp một số thắc mắc liên quan các thủ tục vay vốn mua xe, thời gian học lấy giấy phép lái xe B2… Đến nay, Thịnh Phát đã hỗ trợ 14 hội viên nông dân huyện Xuyên Mộc mua các dòng xe tải nhẹ Suzuki Carry Truck, Suzuki Carry Pro...

Anh Lê Anh Vũ (ấp 1, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) cho biết, vườn nhà anh trồng trên 2ha mít, đu đủ, cam. Trước đây, việc vận chuyển trái cây từ vườn đến vựa rất khó khăn, nếu thuê mướn xe thì chi phí khá tốn kém, lại không chủ động thời gian. Từ ngày gia đình anh mua chiếc Suzuki Carry Pro, tải trọng 750kg, thì việc chở trái cây đến các đại lý thu mua thuận tiện hơn nhiều. Không những giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm nhiên liệu, anh Vũ còn kiếm thêm thu nhập trên 500 ngàn đồng/ngày từ việc chở thuê nông sản và trái cây cho các vườn bên.

Từ khi có xe tải, anh Lê Anh Vũ (ấp 1, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) rất thuận lợi trong việc vận chuyển trái cây đi bán. 
Từ khi có xe tải, anh Lê Anh Vũ (ấp 1, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) rất thuận lợi trong việc vận chuyển trái cây đi bán. 

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Phương, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc cho biết, trước đây, bà con nông dân các xã Hòa Hội, Hòa Hiệp, Bông Trang, Bưng Riềng… vận chuyển trái cây bằng xe gắn máy hoặc xe lôi, vừa tốn công sức, kém hiệu quả, lại mất an toàn giao thông. Nay bà con nông dân đã nhìn thấy lợi ích của xe tải nhẹ trong việc chuyên chở hàng nông sản nên đã bỏ tiền đầu tư mua xe, giúp chủ động trong vận chuyển hàng nông sản, giảm chi phí, nâng cao lợi nhuận. Đồng thời, giảm bớt sức lao động của nông dân trong các khâu sản xuất, vận chuyển.

Được sự tín nhiệm của bà con nông dân, năm 2018, Thịnh Phát tiếp tục có những chương trình hỗ trợ nông dân đầu tư xe tải nhẹ vận chuyển hàng hóa, góp phần làm thay đổi bộ mặt vùng nông thôn. Công ty TNHH Việt Nam Suzuki và đại lý cấp 1 Suzuki Vũng Tàu đã lên kế hoạch phối hợp với Hội Nông dân huyện Châu Đức tổ chức Hội thảo với chủ đề “Giải pháp vận chuyển của nhà nông”. Chương trình Hội thảo được tổ chức từ 7h30 – 12h ngày 13-4-2018, tại 83 Trần Hưng Đạo, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức (trụ sở UBMTTQVN huyện Châu Đức). Tại đây, Công ty sẽ trưng bày, giới thiệu các dòng sản phẩm xe tải nhẹ Suzuki và tư vấn các tiện ích mang lại với mong muốn góp phần nâng cao đời sống bà con nông dân bằng cách giảm tối đa chi phí vận chuyển trong sản xuất kinh doanh.

Ông Phan Văn Thuận, Tổng Giám đốc Công ty CP Ô tô Thịnh Phát cho biết, cơ giới hóa trong nông nghiệp không chỉ giải phóng một lượng lớn sức lao động, mà còn góp phần tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản thời hội nhập. Do đó, sau khi tổ chức chương trình Hội thảo “Giải pháp vận chuyển của nhà nông” tại huyện Châu Đức, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng chương trình tư vấn, hỗ trợ nông dân các huyện Đất Đỏ, Long Điền và Tân Thành.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

.
.
.