.

Khởi công xây dựng đường 991B

Cập nhật: 10:56, 24/05/2018 (GMT+7)

Được sự đồng ý của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sáng 24-5, dự án “Đường 991B từ QL51 đến hạ lưu cảng Cái Mép” tại phường Phước Hòa, TX.Phú Mỹ đã được khởi công xây dựng.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Minh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Châu Văn Mẫn, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng đại diện chủ đầu tư, các đơn vị xây dựng, tư vấn, giám sát đã đến dự lễ.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công.
Các đại biểu tham dự lễ khởi công.

Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8-2016. Dự án do Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và các nguồn vốn khác. Chiều dài tuyến đường là 9.727m, điểm đầu tuyến giao với đường Hội Bài - Tóc Tiên, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.

Các đại biểu thực hiệu nghi thức động thổ dự án đường 991B.
Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án đường 991B.

Mục tiêu của dự án là nhằm đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ tuyến đường giao thông từ QL51 đến hạ lưu cảng Cái Mép để vận chuyển hàng hóa cho cụm cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép - Thị Vải, trung tâm dịch vụ logistics, các KCN hai bên, KCN Long Sơn ra QL51 và ra tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh BR-VT cũng như của cả nước.

Dự kiến, thời gian hoàn thành dự án vào năm 2024.

Tin, ảnh: QUANG VŨ - THANH TRÍ

 

.
.
.