Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2018

Thứ Hai, 20/08/2018, 16:53 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện và thanh toán kế hoạch vốn đầu tư công năm 2018, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị chuyên ngành tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán, lựa chọn nhà thầu, thẩm tra quyết toán công trình đầu tư công để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Thi công dự án Quốc lộ 56 tuyến tránh TP. Bà Rịa. Ảnh: THANH NGA
Thi công dự án Quốc lộ 56 tuyến tránh TP. Bà Rịa. Ảnh: THANH NGA

UBND các huyện, thị xã và thành phố tăng cường rà soát các dự án được đầu tư trên địa bàn để phối hợp với các chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; kịp thời xử lý các vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thủ tục về phê duyệt thiết kế, dự toán và thủ tục đấu thầu để khởi công thực hiện dự án. Đối với trường hợp phải điều chỉnh dự án đầu tư thì phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành thủ tục điều chỉnh dự án. Đối với các dự án sắp hoàn thành, yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ; thường xuyên rà soát, đánh giá khả năng giải ngân kế hoạch vốn năm 2018 của các dự án không có nhu cầu giải ngân để chủ động đề xuất cấp có thẩm quyền điều chuyển kế hoạch vốn sang các dự án khác có nhu cầu…

Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh và các chủ đầu tư dự án rà soát, đánh giá khả năng giải ngân kế hoạch vốn năm 2018 của các dự án không có nhu cầu giải ngân để chủ động trình UBND tỉnh điều chuyển kế hoạch vốn sang các dự án khác có nhu cầu.

NGÔ THANH

;
.