123
VinaPhone thử nghiệm chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử
DOANH NGHIỆP TRÊN ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN

VinaPhone thử nghiệm chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số

Thứ Tư, 08/08/2018, 16:20 [GMT+7]
In bài này
.

Theo đại diện VNPT, đơn vị chủ quản VinaPhone, từ giữa tháng 8-2018, VNPT sẽ tiến hành chuyển đổi thử nghiệm các thuê bao VinaPhone từ 11 số thành 10 số để đánh giá tình hình trước khi chính thức chuyển đổi đồng loạt vào ngày 15-9.

Thực hiện Quyết định số 798/QĐ-BTTTT ngày 25-5-2018 của Bộ TT-TT, từ ngày 15-9-2018, các thuê bao di động mạng 1xx (11 chữ số) sẽ chuyển sang mã mạng mới 10 chữ số. Được biết, việc chuyển đổi từ 11 số sang 10 số là hoạt động nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ và thông lệ quốc tế, đem lại lợi ích lâu dài cho quốc gia. 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT-TT, một số DN viễn thông đang gấp rút hoàn thành các khâu chuẩn bị để tiến hành chuyển đổi mã mạng di động. Là một trong 5 nhà mạng tại Việt Nam, mạng VinaPhone của VNPT hiện có khoảng 17 triệu thuê bao 11 số. VNPT đã tiến hành thành lập Ban chỉ đạo việc chuyển mạng giữ số và yêu cầu các đơn vị kỹ thuật trong nội bộ Tập đoàn VNPT phân loại thuê bao để quá trình chuyển đổi diễn ra chính xác, tránh sai sót, hạn chế ảnh hưởng tới khách hàng. Các phương án kỹ thuật cũng đã được bộ phận kỹ thuật lên kịch bản chi tiết, bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả các hệ thống tổng đài di động, cố định; Khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới; Sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ; Sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng... Bên cạnh ứng dụng tự chuyển đổi đầu số dành cho điện thoại thông minh - smartphone, VNPT đã xây dựng xong công cụ và phương án chuyển đổi cho cả điện thoại phổ thông. Hiện tại, VNPT đang tiếp tục xây dựng những bài thử nghiệm dịch vụ để đảm bảo có thể xử lý tất cả các tình huống khách hàng gặp phải sau khi chuyển đổi đầu số. Thông báo về việc chuyển đổi mã mạng cũng được gửi cho các đối tác nước ngoài để đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng trong trường hợp liên lạc quốc tế.

Bà Trần Thị Ngát, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT BR-VT cho biết, sau khi có hướng dẫn của Bộ TT-TT, VinaPhone BR-VT đang rà soát lại các sim 11 số của mạng di động VinaPhone trên địa bàn tỉnh, đồng thời có thông báo đến từng khách hàng về việc chuyển đổi này. Về cơ bản, nhà mạng sẽ tự chuyển sang 10 số cho thuê bao đang sử dụng sim 11 số. Dự kiến, từ giữa tháng 8-2018, VNPT sẽ tiến hành chuyển đổi thử nghiệm cho khách hàng để đánh giá tình hình một lần nữa nhằm bảo đảm sau ngày 15-9, thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới.

Theo đó, lộ trình chuyển đổi các thuê bao 11 số của VinaPhone về 10 số sẽ được thực hiện theo 5 đợt, tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi, gồm: 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển thành 083, 084, 085, 081, 082 bắt đầu từ 15-9-2018 đến hết ngày 25-9-2018. Tất cả việc chuyển đổi thử nghiệm này sẽ được VNPT thực hiện vào ban đêm, để giảm ảnh hưởng cho khách hàng. Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, nhà mạng này sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Bài, ảnh: SONG THƯ

;
.