Giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của BR-VT đến Ấn Độ

Thứ Năm, 09/08/2018, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình công tác tại Ấn Độ, sáng 9-8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Trung tâm sản xuất trái cây và rau quả; Cơ sở sản xuất nông sản công nghệ cao-SAM. Đây là 2 cơ sở chế biến nông sản đi đầu trong việc kinh doanh trái cây, rau quả và đã đạt nhiều giấy chứng nhận như HACCP & ISO 22000, BRC, SEDEX, FDA Hoa Kỳ, Kosher OK, FSSAI. Tất cả các trang trại liên kết với 2 cơ sở đều đạt chứng nhận Global Gap và TNC. 

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và làm việc với Trung tâm xuất sắc sản xuất trái cây và rau quả.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và làm việc với Trung tâm sản xuất trái cây và rau quả.

Tại 2 cơ sở này, Đoàn đã được giới thiệu các mô hình sản xuất nông sản công nghệ cao, công nghệ bảo quản sau thu hoạch và những kinh nghiệm liên kết giữa nông dân - doanh nghiệp.   

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh đã thăm Thung lũng Genome - tập trung các công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) về khoa học đời sống ở Ấn Độ. Tại đây, Đoàn được lãnh đạo Thung lũng Genome chia sẻ kinh nghiệm về bảo tồn nguồn gen quý bản địa; việc quản lý khai thác kinh doanh nguồn gen bản địa; kinh nghiệm kết hợp giữa tư nhân và Nhà nước trong phát huy nguồn gen quý trong sản xuất nông nghiệp...

Tại các nơi đến, Đoàn công tác của tỉnh BR-VT đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp trọng điểm của tỉnh như: Nhãn xuồng, hồ tiêu, thanh long ruột đỏ và những nông sản mà BR-VT đang quyết tâm xây dựng thương hiệu quốc tế.

Tin, ảnh: TRỌNG HIẾU

;
.