Ngành điện diễn tập phương án phòng chống thiên tai

Thứ Năm, 02/08/2018, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2-8, tại Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải tỉnh BR-VT (TP.Vũng Tàu), Công ty Điện lực BR-VT tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khu vực 2. Tham gia buổi diễn tập có đại diện Công ty Điện lực các tỉnh: BR-VT, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai.

Diễn tập cắt cành, nhánh cây xanh mắc vào lưới điện.
Diễn tập cắt cành, nhánh cây xanh mắc vào lưới điện.

Theo tình huống giả định, có một cơn bão mạnh cấp 10 đổ bộ vào nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam, tâm bão đi qua tỉnh BR-VT, khiến trời mưa to, gió lớn kèm theo lốc xoáy đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản, hạ tầng, cơ sở vật chất, trong đó có hệ thống điện và cáp viễn thông treo trên cột điện. Các lực lượng tại địa phương như: Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu và người dân trong khu vực… đã được huy động đến hiện trường cùng hỗ trợ dọn dẹp cây xanh ngã đổ, điều tiết giao thông để các đơn vị điện lực khắc phục sự cố, tái lập nguồn điện. Cùng với lực lượng địa phương, điện lực các tỉnh phía Nam cũng hỗ trợ lực lượng, phương tiện cùng tham gia khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ huy điều hành của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khu vực 2. Đồng thời, nâng cao tính cơ động, phản ứng nhanh trong việc huy động lực lượng xung kích tại chỗ từ các Công ty Điện lực thuộc khu vực 2 khi có tình huống thiên tai xảy ra đối với hệ thống điện trong khu vực.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.