Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sẽ có thêm nhiều điểm bán "Tự hào hàng Việt"

Chủ Nhật, 05/08/2018, 17:46 [GMT+7]
In bài này
.

Sau gần 1 năm triển khai, điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt” đầu tiên tại huyện Xuyên Mộc trở thành địa chỉ mua sắm hàng Việt Nam tin cậy của người tiêu dùng. Trong năm 2018, cơ quan chức năng sẽ nhân rộng mô hình này ra các địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng Việt Nam bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng của người dân.

Khách mua hàng tại Cửa hàng tiện lợi Mini-mart (huyện Xuyên Mộc).
Khách mua hàng tại Cửa hàng tiện lợi Mini-mart (huyện Xuyên Mộc).

Đến cửa hàng tiện lợi Mini-mart (số 252 Quốc lộ 55, KP Thạnh Sơn, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) - điểm cố định bán hàng Việt Nam - chúng tôi nhận thấy, với mặt bằng rộng 50m2, các mặt hàng Việt Nam được bày bán rất phong phú. Bánh kẹo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ tiêu dùng… đều là các sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, do các DN uy tín trong nước và HTX, DN của tỉnh sản xuất, phân phối. Hàng hóa được sắp xếp trên kệ một cách khoa học, niêm yết giá rõ ràng, thuận tiện cho người tiêu dùng.

Vừa chọn mua bánh của Bibica, chị Nguyễn Hoàng Hạ Quyên (xã Xuyên Mộc) cho biết, có dịp ra thị trấn, chị đều ghé cửa hàng tiện lợi Mini-mart để mua đồ. Chị Hạ Quyên nói: “Tôi chọn cửa hàng tiện lợi vì hàng hóa ở đây phong phú, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả được niêm yết công khai. Vì đây là điểm bán hàng cố định “Tự hào hàng Việt” nên tôi yên tâm, không sợ mua phải hàng  kém chất lượng. Nhân viên bán hàng cũng rất niềm nở, dễ chịu”.

Chị Lê Thị Ngọc Tuyết, chủ cửa hàng tiện lợi Mini-mart nói trên cho biết, năm 2017, khi được Sở Công thương và địa phương vận động tham gia chương trình “Tự hào hàng Việt” chị đã tự nguyện tham gia. Chị dành 50m2 của cửa hàng để làm khu bán hàng “Tự hào hàng Việt”. Dù so với chợ truyền thống, hàng hóa cùng loại vẫn chịu sự cạnh tranh về giá, nhưng chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng giúp người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa. “Việc đưa vào hoạt động điểm bán hàng cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt” bước đầu tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu sản xuất tại Việt Nam có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng và bán đúng giá đến người tiêu dùng. Đồng thời giúp mở rộng thị trường bán lẻ hiện đại tại địa phương, góp phần nâng cao sức mua, bình ổn thị trường”, chị Ngọc Tuyết nói.

Sau khi triển khai thí điểm điểm bán hàng cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt” đầu tiên tại huyện Xuyên Mộc, Sở Công thương tiếp tục kết hợp với các địa phương nhân rộng mô hình này. Ông Trương Văn Thôi, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương) cho biết, năm 2018, Trung tâm tiếp tục mở thêm 5 điểm bán hàng cố định tại một số địa phương. Cụ thể, hiện trung tâm đã phối hợp với UBND huyện Châu Đức chọn cửa hàng tự chọn Ngày Mới thuộc Công ty TNHH Nguyễn Tân Nhật (86, Lê Hồng Phong, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức), để khai trương điểm thứ hai. Trong diện tích khoảng 900m2, cửa hàng bố trí hơn 100m2 cho khu vực bán hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã khảo sát và chọn cửa hàng kinh doanh hàng hóa BQL cảng Bến Đầm (đường Phạm Hùng, khu dân cư số 5, huyện Côn Đảo) để phối hợp xây dựng điểm bán hàng Việt Nam và chọn hộ kinh doanh Nguyễn Ánh Điện (Cửa hàng quà tặng Côn Đảo - ConDao Gift, đường Nguyễn An Ninh, khu dân cư số 8, huyện Côn Đảo) để phối hợp xây dựng mô hình phân phối đặc thù phục vụ sản xuất và tiêu dùng huyện đảo. Đồng thời tiếp tục phối hợp với huyện Đất Đỏ, Long Điền và thị xã Phú Mỹ để lựa chọn điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt” trong năm nay. Tổng kinh phí dự kiến thực hiện tại 5 điểm bán hàng cố định này khoảng 400 triệu đồng.

Ông Trương Văn Thôi cho biết: “Năm 2018, ngành sẽ giảm dần chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và sẽ nhân rộng mô hình điểm bán hàng cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại các địa phương. Khi tham gia điểm bán hàng cố định này, ngoài hàng hóa được DN cam kết bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, người dân cũng thuận lợi khi đến tham quan mua sắm, cơ quan chức năng cũng dễ kiểm soát chất lượng nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Đây cũng là cơ hội để các DN, HTX trên địa bàn tỉnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của mình đến người dân địa phương. Tiến tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này tại tất cả các địa phương trong tỉnh”.  

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.