Tạm ngưng tiếp nhận các hồ sơ mới xin tách thửa

Thứ Sáu, 31/08/2018, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 31-8, đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở TN-MT, Sở Xây dựng, các sở, ngành và địa phương nhằm chấn chỉnh tình trạng phân lô bán nền trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, Sở TN-MT cho biết, Sở TN-MT, Sở Xây dựng đã phối hợp với các địa phương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tình trạng phân lô bán nền trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra cho thấy, tại TP.Bà Rịa, Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings và 7 cá nhân đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật với diện tích các khu đất phân lô từ 8.700m2 đến hơn 38.200m2. Tại huyện Châu Đức, Công ty TNHH Cali Green Park đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật với diện tích hơn 9.900m2 ở xã Đá Bạc. Huyện Xuyên Mộc có 3 cá nhân phân lô, với diện tích các khu đất từ 13.200m2 đến 32.000m2. Huyện Long Điền có 17 trường hợp đã có chủ trương chấp thuận đầu tư phân lô của huyện, trong đó 7 trường hợp đã có giấy phép xây dựng và 10 trường hợp đã có văn bản chấp thuận thi công. Qua kiểm tra cho thấy, đa số hệ thống hạ tầng kỹ thuật thi công của các khu phân lô bán nền chưa bảo đảm kết nối với khu vực về cao độ nền, cấp nước, thoát nước. Các khu đất phân lô không được đầu tư hệ thống hạ tầng xã hội theo tiêu chuẩn, quy chuẩn về trường học, công viên, chợ, gây quá tải cho hạ tầng xã hội hiện hữu, phá vỡ quy hoạch chung khu vực.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã nêu những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện Quyết định 23/UBND-2017 của UBND tỉnh về tách thửa như không quy định diện tích tối đa hộ gia đình, cá nhân được tách thửa là bao nhiêu; không quy định từ diện tích bao nhiêu trở lên thì phải thành lập dự án... Đây cũng là những nguyên nhân dẫn tới tình trạng phân lô bán nền tràn lan trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Trình yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp kiểm tra, đánh giá tổng thể các khu đất phân lô bán nền, để có báo cáo cụ thể từng dự án hoặc khu đất. Sở TN-MT xem xét lại các hồ sơ xin tách thửa của hộ gia đình, cá nhân hoặc tổ chức mà Sở đã tiếp nhận để tiếp tục thực hiện theo Quyết định 23/UBND-2017. Đối với các hồ sơ xin tách thửa mới, các địa phương và Sở TN-MT tạm ngưng tiếp nhận, chờ UBND tỉnh xem xét và có hướng giải quyết những bất cập của Quyết định 23/UBND-2017.

QUANG VŨ

;
.