Tập huấn Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ Sáu, 31/08/2018, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 31-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, quán triệt, triển khai Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa cho gần 200 cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.  

Công nhân cơ sở mật ong Anh Tiến (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) làm việc trong xưởng sản xuất.
Công nhân cơ sở mật ong Anh Tiến (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) làm việc trong xưởng sản xuất.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, 98% trong tổng số 9.248 DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh là DNNVV. Đây chính là lực lượng nòng cốt góp phần phát triển triển kinh tế xã hội của tỉnh. Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của khu vực DNNVV, Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong việc thiết lập và duy trì một môi trường kinh doanh thông thoáng, bình đẳng và thuận lợi cho DN. Địa phương cũng đã có những chương trình, đề án hỗ trợ DN trong ngành, lĩnh vực như tài chính, công nghệ xúc tiến thương mại, phát triển nguồn nhân lực... Do vậy, việc Luật Hỗ trợ DNNVV có hiệu lực đã thiết lập đồng bộ các chính sách, chương trình hỗ trợ DNNVV, nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của DNNVV.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ KH-ĐT) giới thiệu nội dung của Luật Hỗ trợ DNNVV cùng các văn bản hướng dẫn; đồng thời giải đáp các thắc mắc của đại biểu trong việc triển khai Luật; thông tin các chính sách hỗ trợ DN trên địa bàn tỉnh. 

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.