Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án Khu trung tâm đô thị Chí Linh

Thứ Hai, 20/08/2018, 16:23 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20-8, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, UBND TP.Vũng Tàu và Tổng công ty CP Đầu tư Phát triển xây dựng (DIC Corp) nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án Khu trung tâm đô thị Chí Linh (TP.Vũng Tàu).

Dự án Khu trung tâm đô thị Chí Linh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư từ tháng 5-1996, với diện tích gần 940.000m2, nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng 15.000 cư dân đô thị, thời gian triển khai dự án trong 10 năm (1996 – 2006). Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do có sự thay đổi về quy hoạch, cơ chế chính sách của Nhà nước liên quan đến chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) nên quy hoạch chi tiết, tổng mức đầu tư, thời gian thực hiện dự án cũng có sự điều chỉnh. Một trong những nguyên nhân khiến tiến độ dự án chậm là do vướng mắc trong công tác GPMB. Hiện nay, khoảng 200.000m2 đất của dự án nằm trên địa bàn phường 10, phường Thắng Nhất và phường Nguyễn An Ninh đã có quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, nhưng 69 hộ dân vẫn không bàn giao đất.

Tại cuộc họp, đại diện DIC Corp cho biết, DN đã chuẩn bị sẵn sàng 115 tỷ đồng để hỗ trợ 69 hộ dân tại dự án Trung tâm đô thị Chí Linh. DIC Corp kiến nghị cơ quan chức năng có giải pháp xử lý nghiêm đối với hộ dân đã nhận tiền đền bù nhưng vẫn tái lấn chiếm đất, gây khó khăn cho DN.

 Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và chủ đầu tư, đồng chí Lê Tuấn Quốc giao TP.Vũng Tàu tổ chức vận động người dân thực hiện chủ trương giao đất cho chủ đầu tư. Đối với các hộ dân tái lấn chiếm, TP.Vũng Tàu phải tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định. DIC Corp có trách nhiệm chuyển số tiền hỗ trợ để TP.Vũng Tàu tiến hành chi trả cho người dân bị giải tỏa.

QUANG VŨ

 
;
.