Thủ tướng đồng ý cần sớm triển khai cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài

Thứ Ba, 21/08/2018, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21-8, tại Tây Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cùng lãnh đạo một số bộ, ngành làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tây Ninh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Với việc Tây Ninh nằm giữa TP.Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, và Thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Thủ tướng cho rằng, đây vừa là điều kiện thuận lợi, nhưng cũng là thách thức với Tây Ninh. Nếu không có giải pháp tạo sự phát triển bứt phá, tỉnh sẽ tụt hậu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Tây Ninh có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và thời gian qua đã đạt nhiều kết quả toàn diện về kinh tế-xã hội, trong đó có tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước, tạo việc làm. Tỉnh có nhiều mô hình với cách làm tốt, trong đó, những mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị. Thủ tướng cho rằng, đây là những mô hình có thể nghiên cứu và nhân rộng để làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Để tạo cú huých giúp Tây Ninh phát triển mạnh mẽ hơn, Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của tỉnh về việc cần sớm triển khai tuyến cao tốc Hồ Chí Minh-Mộc Bài, giao Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Tây Ninh thúc đẩy mạnh mẽ tuyến đường này. Thủ tướng kết luận, trong tháng 9, Bộ Giao thông vận tải phải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tiền khả thi tuyến đường này, để từ đó Thủ tướng có chủ trương cụ thể về giải phóng mặt bằng của tuyến đường, tiếp tục triển khai sớm tuyến cao tốc Hồ Chí Minh - Mộc Bài từ những nguồn lực khác nhau để tiến hành khởi công sớm nhất.

VŨ DŨNG

;
.