Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mỗi cam kết đầu tư cần đi liền hành động đầy đủ, đúng hẹn

Thứ Hai, 27/08/2018, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27-8, tại thành phố Đồng Hới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018.

Thủ tướng chứng kiến Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư  tại tỉnh Quảng Bình.
Thủ tướng chứng kiến Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại tỉnh Quảng Bình.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương, các đại sứ quán, các tỉnh của Lào, các ngân hàng thương mại, hiệp hội, tổ chức quốc tế, các tổ chức tín dụng, cùng đại diện hơn 700 tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp. Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ USD. 

Lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư, đánh giá cao sự quan tâm doanh nghiệp đối với Quảng Bình, phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quảng Bình hoàn toàn có thể là một lựa chọn xuất sắc để tạo nên những ấn tượng đầu tiên mới lạ và sâu sắc về một Việt Nam được yêu thích. Tạp chí New York Times của Mỹ đã bình chọn Quảng Bình xếp thứ 8 trong top 52 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh, là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. “Nếu quý vị muốn tìm kiếm một ý tưởng về du lịch rất độc đáo, khác biệt, còn nguyên bản và kỳ vĩ thì Quảng Bình là một lựa chọn hiếm có. Có thể gọi đây là nơi không còn sót lại nhiều trên trái đất này”, Thủ tướng phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư “nói đi đôi với làm”, thực hiện đúng các cam kết đầu tư, lời hứa tôn trọng các di sản, bản sắc văn hóa và môi trường tự nhiên. Cho rằng đầu tư vào vùng đất khó khăn là thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước, Thủ tướng đề nghị mỗi cam kết vào địa phương này phải thực sự đi liền với hành động và hành động đó phải đầy đủ, đúng hẹn và càng sớm, càng tốt. Thủ tướng mong muốn người dân Quảng Bình sẽ tiếp tục vươn lên, xây dựng tỉnh phát triển xanh và thịnh vượng.

ĐỨC TÂM

;
.