Tìm hiểu giải pháp nông nghiệp thông minh của Ấn Độ

Thứ Ba, 07/08/2018, 16:11 [GMT+7]
In bài này
.

* Mời gọi DN Ấn Độ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh

Trong chương trình công tác tại Ấn Độ (từ ngày 6 đến 10-8), ngày 7-8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Viện Nghiên cứu Vụ mùa quốc tế vùng nhiệt đới bán khô cằn (ICRISAT) và Viện Quản lý Khuyến nông Quốc gia (MANAGE) của Ấn Độ.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu rau củ thế giới thuộc ICRISAT.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu rau củ thế giới thuộc ICRISAT.

Tại buổi làm việc với ICRISAT, Đoàn công tác của tỉnh và ICRISAT đã cùng trao đổi, chia sẻ về: Giải pháp gia tăng năng suất, phát triển nông nghiệp thông minh; Ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ số trong sản xuất và quản trị quá trình sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, gắn với thương hiệu, thị trường và bền vững với môi trường, nhất là sản xuất nông nghiệp hữu cơ và chống thất thoát sau thu hoạch; Các giải pháp trong việc chuyển đổi cơ cấu sản xuất ở những vùng có nguy cơ sản xuất khó khăn trong thời gian tới hoặc các kiến nghị đề xuất nhằm hỗ trợ người dân ở những vùng trên.

Làm việc với MANAGE, Đoàn công tác của tỉnh cũng đã tìm hiểu về vai trò của công tác khuyến nông hiện nay ở Ấn độ và học tập kinh nghiệm trong việc kết hợp giữa khuyến nông khu vực công và khu vực tư trong việc chuyển giao công nghệ.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Yến mong muốn, ICRISAT và MANAGE sẽ hỗ trợ kết nối các DN, nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư tại tỉnh BR-VT, đặc biệt đối với lĩnh vực nông nghiệp thông minh. Tỉnh cam kết sẽ có những chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho nhà đầu tư, DN triển khai dự án trên địa bàn tỉnh; thực hiện các biện pháp thiết thực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Tin, ảnh: TRỌNG HIẾU

;
.