Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát việc giải quyết các thủ tục hành chính đối với dự án đầu tư

Thứ Ba, 11/09/2018, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11-9, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Phó Đoàn đã làm việc với Ban Quản lý các KCN tỉnh về việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Báo cáo tại buổi làm việc,  Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết: Từ ngày 1-1-2016 đến 30-7-2018, Ban đã giải quyết 169 hồ sơ của DN có vốn đầu tư trong nước và 305 hồ sơ của DN có vốn đầu tư nước ngoài. Tỷ lệ hồ sơ của DN có vốn đầu tư trong nước được giải quyết hoặc trả lời đúng trình tự, thời gian đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ của DN có vốn đầu tư nước ngoài được giải quyết hoặc trả lời đúng trình tự, thời gian đạt 98,36%. Bên cạnh những thuận lợi, việc giải quyết các TTHC đối với các dự án đầu tư cũng gặp những khó khăn vướng mắc như: Thời gian lấy ý kiến của các Bộ, ngành Trung ương còn kéo dài so với quy định, do chưa có TTHC liên thông giữa địa phương và các Bộ, ngành Trung ương.

Để tháo gỡ những vướng mắc hiện nay, Ban Quản lý các KCN tỉnh đề nghị Ban Pháp chế HĐND tỉnh kiến nghị cấp thẩm quyền xây dựng TTHC liên thông về lĩnh vực đầu tư nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung giữa địa phương và các Bộ, ngành Trung ương.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Tấn Phong đã ghi nhận những nỗ lực của Ban Quản lý các KCN tỉnh trong công tác quản lý, mời gọi các nhà đầu tư và thúc đẩy các hoạt động đầu tư vào các KCN trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Ban để tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

TRÀ NGÂN

 

;
.