Doanh nhân trẻ tự tin chinh phục thị trường

Thứ Tư, 05/09/2018, 16:40 [GMT+7]
In bài này
.

Trong số 68 doanh nhân trẻ trên cả nước vừa được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao giải thưởng “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018” vào ngày 27-8, tỉnh BR-VT có 2 doanh nhân trẻ được tôn vinh, đó là anh Nguyễn Văn Thắng (Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH mật ong rừng Forny, TP.Vũng Tàu) và chị Đỗ Thị Kim Thoa (Giám đốc Công ty TNHH nệm Hera, TP.Vũng Tàu).

Anh Nguyễn Văn Thắng và chị Đỗ Thị Kim Thoa nhận danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018” do Trung ương Hội Doanh nhân Việt Nam trao tặng.
Anh Nguyễn Văn Thắng và chị Đỗ Thị Kim Thoa nhận danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018” do Trung ương Hội Doanh nhân Việt Nam trao tặng.

Công ty TNHH mật ong rừng Forny (109/17/8A, Võ Thị Sáu, TP.Vũng Tàu) thành lập năm 2012, với sản phẩm khởi nghiệp là mật ong tươi và sữa ong chúa tươi. Anh Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Lúc mới thành lập, để cạnh tranh được với các thương hiệu mật ong đã có tiếng lúc đó, chúng tôi chọn phân khúc khách hàng trung và cao cấp để phát triển thị trường. Năm 2014, công ty đã đầu tư máy móc thiết bị, nhà xưởng và cho ra mắt dòng sản phẩm tinh nghệ vàng, đồng thời nhận bao tiêu nghệ tươi cho bà con nông dân”. Năm 2014, công ty phát triển thêm dòng sản phẩm mới là tinh nghệ vàng, với sản lượng 16 tấn/năm. Sau gần 6 năm hoạt động, các sản phẩm của công ty như: Tinh nghệ vàng, mật ong, trà nhàu, trà rau má, trà nghệ, bột rau má đậu được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, các sản phẩm của Công ty đã có mặt tại các siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tự chọn… trên khắp cả nước như: BR-VT, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Huế, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Cam Ranh, Ninh Thuận, Phú Yên…

Hiện nay, Công ty mật ong rừng Forny có trang trại trồng nghệ ở xã Hòa Bình và Suối Nghệ (huyện Châu Đức) và nhà máy sản xuất tinh bột nghệ khép kín theo tiêu chuẩn ISO 22000 và HACCP tại phường 10 (TP.Vũng Tàu). Thời gian tới, công ty sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tinh bột nghệ mới tại huyện Đất Đỏ với sản lượng khoảng 15 tấn/năm. Ngoài chú trọng phát triển thị trường, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế với Nhà nước cũng như các chế độ, chính sách cho 21 người lao động, với thu nhập bình quân 5,2 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, hàng năm, công ty còn dành hơn 200 triệu đồng cho hoạt động từ thiện như: Tặng quà người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người già neo đơn.

Nói về những dự định trong tương lai, anh Nguyễn Văn Thắng cho biết, năm 2018, công ty phấn đấu đưa ra thị trường khoảng 40 tấn tinh bột nghệ, tăng 24 tấn so với năm 2017 và tiếp tục mở rộng kênh bán hàng trên cả nước, hướng đến xuất khẩu sang các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Mỹ, Ấn Độ… Đồng thời, phát triển, mở rộng vùng nguyên liệu sạch để bảo đảm nguồn nguyên liệu cho sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Công ty TNHH nệm Hera (102, Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, TP.Vũng Tàu) chuyên sản xuất và cung ứng các mặt hàng chăn, drap, gối, nệm mang nhãn hiệu Hera với nguyên liệu nhập Hàn Quốc. Sản phẩm của Hera được khách hàng BR-VT đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, sự đa dạng về mẫu mã, kích cỡ, chế độ hậu mãi cũng như cung cách phục vụ. Tính đến thời điểm này, Hera có 108 kho nệm và hơn 300 đại lý trên toàn quốc. Chị Đỗ Thị Kim Thoa chia sẻ: “Ban đầu chỉ có trong tay 5 triệu đồng, tôi khởi nghiệp bằng việc bán chăn, drap online. 3 tháng sau, tôi mở cửa hàng đầu tiên tại 61, Nguyễn Văn Trỗi, TP.Vũng Tàu. Được sự tín nhiệm của khách hàng, tôi mạnh dạn mở tiếp các cửa hàng, kho nệm tại các tỉnh, thành khác. Tháng 10 tới, Hera sẽ khai trương thêm một tổng kho nệm tại Đà Nẵng, nâng tổng số kho nệm của Hera lên 109”.

Hiện nay, Hera có khoảng 300 kỹ sư, công nhân làm việc. Sản phẩm Hera được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (TP.Hồ Chí Minh) xác nhận an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đội ngũ nhân viên, quản lý 108 tổng kho Hera được tập huấn theo quy trình cung ứng sản phẩm chuyên nghiệp. Hàng năm, mức tăng trưởng của công ty tăng từ 5-10%. Mức thu nhập bình quân của công nhân 8-10 triệu đồng/tháng, kỹ sư 12-15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, hàng năm, Here còn đồng hành với Thành Đoàn Vũng Tàu và Tỉnh Đoàn tổ chức các đợt từ thiện, tặng nệm, gối cho người già neo đơn, trẻ em nghèo. 2 năm liền (2017, 2018), chị Đỗ Thị Kim Thoa đã vinh dự được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

DN của 68 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2018 trên cả nước được tôn vinh đợt này đã tạo ra doanh thu 2.865 tỷ đồng trong năm 2017, lợi nhuận đạt 147 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 91 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 4.100 lao động.

 

;
.