Tháo gỡ khó khăn để Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án

Thứ Năm, 18/10/2018, 19:32 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 18-10, các đồng chí: Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn về tiến độ thực hiện Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam. 

Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam do Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn làm chủ đầu tư với diện tích 464ha mặt đất và 194ha mặt nước tại xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu. Dự án có tổng vốn đầu tư 5,4 tỷ USD và đã được khởi công từ tháng 2-2018. Đây là dự án trọng điểm, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh BR-VT và cả nước. 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cho biết, dự án hiện đang gặp một số vướng mắc khi triển khai gói thầu thi công cảng, phải chờ Bộ TN-MT cấp giấy phép nhận chìm bùn thải; về gói thầu san lấp và đường ống bể chứa đang gặp phải khiếu nại từ một số hộ dân địa phương, do không đồng ý về giá đền bù. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư triển khai dự án theo đúng tiến độ. Đồng thời, đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu tuân thủ pháp luật Việt Nam; phối hợp chặt chẽ với địa phương để bảo đảm an ninh trật tự, PCCC và an toàn lao động trong quá trình thi công dự án. Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh yêu cầu UBND TP. Vũng Tàu tiến hành họp giao ban hàng tháng với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án.

PHAN HÀ

 
;
.