Thị trường 20-10: Hoa tươi tăng giá, quà tặng nhiều khuyến mãi

Thứ Năm, 18/10/2018, 19:32 [GMT+7]
In bài này
.

Càng đến gần ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, thị trường quà tặng trở nên sôi động. Tại các cửa hàng hoa, số lượng hoa tươi nhập về nhiều và phong phú hơn hẳn ngày thường; ở các điểm kinh doanh mỹ phẩm, thời trang đều có chương trình giảm giá.

Nhân viên Trung tâm hoa tươi Minh Tâm bó hoa cho khách.
Nhân viên Trung tâm hoa tươi Minh Tâm bó hoa cho khách.

GIÁ HOA TĂNG GẤP ĐÔI

Những ngày qua, khách muốn có lẵng hoa đẹp, đúng mẫu mã và loài hoa yêu thích, nhất là hoa nhập ngoại sẽ phải đặt từ rất sớm để mua tặng dịp 20-10 năm nay. Sáng 18-10, có mặt tại cửa hàng hoa tươi Đông Phương (số 45 Lê Quý Đôn, TP. Vũng Tàu), chúng tôi ghi nhận lượng khách hàng vào chọn mua hoa khá đông. Chị Mai Thùy Minh (Chung cư DIC Phoenix, TP.Vũng Tàu) chia sẻ: “Mẹ tôi rất thích hoa hồng, nên tôi chọn một lẵng hoa hồng để tặng mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. So với tuần trước, giá hoa hồng đã tăng gấp đôi. Bó hoa hồng 10 bông này cách đây 1 tuần chỉ 3-4 ngàn đồng/bông, hôm nay đã tăng lên 8 ngàn đồng/bông”.

Chị Cao Thị Hà, chủ cửa hàng hoa Đông Phương cho biết, dịp 20-10, giá hoa tăng gấp đôi so với ngày thường và chủ yếu tăng ở mặt hàng hoa hồng. Cụ thể, hoa hồng các màu: Hồng, vàng, trắng, tím có giá 6 ngàn đồng/bông, tăng 3 ngàn đồng; hoa hồng đỏ 8 ngàn đồng/bông, tăng 5 ngàn đồng. Hoa hồng Ecuador nhập có giá 60-70 ngàn đồng/bông (tùy size), hồng Ecuador trồng trong nước có giá 20 ngàn đồng/bông. 

Trong khi đó, tại Trung tâm hoa tươi Minh Tâm (số 104 Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu), giá các lẵng hoa bình thường dao động từ 300 ngàn đồng tới 1 triệu đồng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các cửa hàng đều phải huy động nguồn nhân lực tối đa và làm thêm giờ để thiết kế lẵng hoa và giao hoa tận nơi trong dịp lễ 20-10. 

Tính đến thời điểm này, nguồn cung hoa từ các vựa hoa Đà Lạt cho thị trường BR-VT vẫn dồi dào, nhưng giá nhiều loại hoa tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm trước như hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa đồng tiền, cát tường... Dự báo trong 2 ngày 19 và 20-10, giá hoa tươi sẽ còn tăng thêm.

MUA MỸ PHẨM, THỜI TRANG ĐƯỢC GIẢM GIÁ, NHẬN QUÀ

Dịp 20-10 năm nay, các loại mỹ phẩm như son và các loại serum, lotion, skin, kem dưỡng da làm trắng, phục hồi da, ngăn ngừa lão hóa và nếp nhăn của các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản đang được nhiều người chọn mua làm quà tặng. Nắm bắt nhu cầu này, các DN đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi để tri ân phụ nữ và kích cầu tiêu dùng. 

Chị Nguyễn Thị Yến Quyên, chủ shop mỹ phẩm Deborah Milano (tầng trệt Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu) cho hay: 2 ngày gần đây, lượng khách đến mua nước hoa, mỹ phẩm làm quà tặng đã tăng nhẹ. Các dòng nước hoa Chanel, Versace, Gucci, CK, Romani của Ý, Pháp hay các dòng mỹ phẩm Deborah của Ý được khách hỏi nhiều. Giá các loại nước hoa dao động từ 1-4 triệu đồng/lọ, giá mỹ phẩm dao động từ 200-700 ngàn đồng/sản phẩm tùy loại.  

Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu có chương trình khuyến mãi tập trung vào các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da, tóc, dưỡng thể… với mức giảm từ 5 - 30% kèm quà tặng hấp dẫn. Cụ thể, kem dưỡng Pond’s ngăn ngừa lão hóa 50g giảm còn 269 ngàn đồng và tặng thêm 1 kem BB 25g, các dòng son L’Oreal giảm 30%, phấn mắt ZA Killerbig 5g giảm còn 169 ngàn đồng/hộp, dầu gội Sunsilk 900g giảm còn 125 ngàn đồng/chai và tặng kèm 1 bộ chén dĩa sứ cao cấp, sữa tắm Double Rich các loại 800g giảm còn 129.900 đồng/chai và tặng kèm 1 bộ 3 chai sữa tắm… Bên cạnh đó, siêu thị còn tặng thêm điểm tích lũy cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 300 ngàn đồng trở lên trong 2 ngày 20 và 21-10.

Ông Trần Thanh Toàn, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cho biết, chương trình khuyến mại “Thay đổi hoàn hảo” cũng đang được siêu thị triển khai đến hết ngày 21-10. Hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc cá nhân, thời trang đang giảm giá lên đến 49%. Trong 2 ngày 19 và 20-10, phụ nữ đến mua sắm tại siêu thị sẽ được sơn móng tay, làm đẹp miễn phí. Riêng ngày 20-10, 1.000 khách hàng nữ đầu tiên đến tham quan, mua sắm sẽ được tặng 1 hộp chocolate.

Tại các shop thời trang, những mặt hàng trang sức, quần áo, túi xách, giày dép cũng đua nhau giảm giá, khuyến mãi. Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, Cửa hàng trưởng PNJ Bà Rịa (269A Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa) cho biết: Dịp 20-10 năm nay, khách hàng mua các sản phẩm của PNJ với hóa đơn từ 3 triệu đồng trở lên sẽ được nhận thiệp chúc mừng 20-10 và túi du lịch. Còn tại Trung tâm mua sắm The Imperial Plaza Vũng Tàu, giảm giá lên đến 50% các thương hiệu thời trang Aino Sofia, Hạnh Fashion Freelancer, Kappa, Vera - Misaki; vali, ba lô House of luggage, nước hoa Versace.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.