Tỷ lệ lấp đầy các CCN mới chỉ đạt 23,01%

Thứ Năm, 11/10/2018, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày 10 và 11-10, Cục Công thương địa phương tổ chức Đoàn khảo sát tình hình hoạt động, đầu tư xây dựng hạ tầng, bảo vệ môi trường tại các CCN trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo với Đoàn khảo sát, ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Theo quy hoạch phát triển CCN đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh phát triển 14 CCN, với tổng diện tích 486ha. Đến nay, 12 CCN được UBND tỉnh giao cho DN và các địa phương làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng, 2 CCN còn lại (CCN Tam Phước và CCN Phước Tân) chưa có chủ đầu tư. Đến nay, các CCN thu hút được 15 dự án thứ cấp, tổng vốn thực hiện 4.241 tỷ đồng, diện tích thuê đất 79,52ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 23,01%.

Theo đánh giá của Cục Công thương địa phương, nhìn chung các CCN của BR-VT đang tạo sức hút mạnh mẽ với các dự án công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho các lao động địa phương. Vấn đề bảo vệ môi trường trong CCN được chủ đầu tư quan tâm, đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường. Tuy nhiên, việc triển khai quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng CCN nhìn chung còn chậm. Đây là nguyên nhân chính khiến cho việc thu hút đầu tư và tỷ lệ lấp đầy ở các CCN không có đột phá trong thời gian qua.

TRÀ NGÂN

 

;
.