Cân đối cung cầu, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Thứ Tư, 12/12/2018, 17:37 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, đảm bảo cung ứng đủ và ổn định hàng hóa, dịch vụ cho nhu cầu thị trường. Các cơ quan hành chính bố trí lịch trực Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; đồng thời chăm lo đời sống, thực hiện chính sách đối với các đối tượng người có công, người nghèo, đối tượng lang thang, cơ nhỡ... trong dịp Tết Nguyên đán 2019 được ấm no, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có phương án hoặc đề xuất UBND tỉnh có biện pháp ứng phó kịp thời nhằm ổn định thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ Tết. Phối hợp với Sở NN-PTNT và các đơn vị chức năng theo dõi sát diễn biến dịch bệnh, thời tiết, nhất là dịch tả heo đang có nguy cơ xâm nhiễm vào Việt Nam, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thịt heo trên địa bàn, đặc biệt là từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch tả heo châu Phi, chủ động có phương án hoặc đề xuất các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường các mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động các doanh nghiệp tiếp tục tham gia chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, huyện Côn Đảo nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020; chủ động yêu cầu các doanh nghiệp có hệ thống phân phối trên địa bàn, các chợ loại 1, 2 rà soát đơn hàng, tiết giảm chi phí, kiên quyết không chấp nhận việc tăng giá bất hợp lý của các nhà cung cấp; tăng cường các hoạt động khuyến mại, giảm giá. 

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Công thương chuẩn bị tốt nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân địa phương dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019; có kế hoạch kiểm tra, bảo đảm an toàn điện, phòng chống cháy nổ tại các trung tâm thương mại, các chợ trên địa bàn, bố trí lực lượng trực, kiểm tra thường xuyên, tuyệt đối không để xảy ra cháy nổ trong chợ, trung tâm thương mại, siêu thị…

LAN ĐỨC

;
.