Đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới tham quan vùng trồng hồ tiêu BR-VT

Thứ Tư, 05/12/2018, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

(BR-VT) Sáng 5-12, Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới đã có chuyến tham quan tình hình sản xuất tiêu của BR-VT. Thành phần tham gia của đoàn gần 40 đại biểu, đại diện cho các Hiệp hội Hồ tiêu đến từ Hoa Kỳ, châu Âu, Trung Quốc và một số nước châu Phi, cùng các DN thu mua, nhập khẩu hồ tiêu trong và ngoài nước.

Đoàn của Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới tham quan  mô hình sản xuất tiêu của nông dân tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc.
Đoàn của Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới tham quan mô hình sản xuất tiêu của nông dân tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc.

Mục đích của chuyến tham quan là khảo sát diện tích, năng suất, chất lượng và phương pháp sản xuất hồ tiêu trên địa bàn tỉnh. Qua đó giúp các DN, đối tác xác định được tiềm năng của hồ tiêu BR-VT nói riêng và cả nước nói chung; kết nối từ sản xuất đến kinh doanh các sản phẩm từ hồ tiêu.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, trong những năm qua diện tích hồ tiêu tăng quá nhanh không thể kiểm soát được, đang đặt ra những vấn đề lớn cho ngành hồ tiêu Việt Nam. Tại BR-VT, theo quy hoạch đến năm 2020, diện tích hồ tiêu toàn tỉnh là 7.000ha, sản lượng tiêu khoảng 16.800 tấn, trong đó xuất khẩu 16.200 tấn, còn lại tiêu thụ nội địa. Tính đến nay, diện tích trồng tiêu của tỉnh đã lên tới hơn 13.000ha, gần gấp đôi so với quy hoạch.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.