Đợt tri ân khách hàng đặc biệt của ngành điện

Thứ Hai, 17/12/2018, 16:23 [GMT+7]
In bài này
.

Bằng những hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực như sửa chữa, lắp đặt và thay mới bóng đèn led miễn phí, thắp sáng đường quê; vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho khách hàng, ngành điện BR-VT đang thể hiện sự trân trọng, quan tâm với khách hàng sử dụng điện.

8 giờ sáng ngày thứ Bảy, đội sửa chữa điện của Điện lực Long Điền cho người nghèo đã có mặt để kéo điện miễn phí cho gia đình anh Phạm Ngọc Sang (tổ 11, ấp Phước Hưng, xã Tam Phước, huyện Long Điền). Gia đình anh Sang thuộc diện khó khăn, trước đây phải dùng chung nguồn điện của nhà người thân. Cách đây khoảng chục ngày, Điện lực Long Điền xuống khảo sát và thông báo hỗ trợ miễn phí kéo dây và lắp đồng hồ điện riêng cho gia đình anh. “Chúng tôi rất vui vì sự hỗ trợ này từ phía ngành điện”, chị Mỹ Dung (vợ anh Sang) nói.

Đoàn viên, thanh niên Điện lực Long Điền kéo dây, lắp đồng hồ điện mới miễn phí cho hộ nghèo ấp Phước Hưng, xã Tạm Phước, huyện Long Điền.
Đoàn viên, thanh niên Điện lực Long Điền kéo dây, lắp đồng hồ điện mới miễn phí cho hộ nghèo ấp Phước Hưng, xã Tạm Phước, huyện Long Điền.

Anh Nguyễn Minh Lý, công nhân của Điện lực Long Điền đã 4 lần tham gia chương trình sửa chữa điện cho người nghèo cho biết: “Công việc đóng sửa điện cho người nghèo thường diễn ra vào cuối tuần, nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia, không đơn thuần là đem lại nguồn điện cho người nghèo, giúp họ giảm gánh nặng về kinh tế mà còn là niềm vui vì được chung tay với cộng đồng, giúp các gia đình nghèo có điện để dùng”.

Tháng tri ân khách hàng là hoạt động thường niên của ngành điện. Đây cũng là chương trình tri ân khách hàng lần thứ 4 liên tục được triển khai trong tháng 12 hàng năm của ngành điện với mục tiêu thực hiện những hành động thiết thực để gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc. Không chỉ giúp những hộ gia đình nghèo được sử dụng nguồn điện an toàn, tiết kiệm, ngành điện còn tổ chức “Tuần lễ hồng”, đã được duy trì 4 năm nay.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT trao giải thưởng cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm tại Lễ trao giải thưởng và tri ân khách hàng ngành điện năm 2017.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT trao giải thưởng cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm tại Lễ trao giải thưởng và tri ân khách hàng ngành điện năm 2017.

Theo anh Lê Trung Hiếu, Bí thư đoàn cơ sở Công ty Điện lực BR-VT, trong tháng tri ân khách hàng và hướng tới ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-2018), hiện đoàn viên, thanh niên công ty đã lắp đặt được 3 tuyến đường chiếu sáng nông thôn có tổng chiều dài hơn 1.300m, tổng giá trị gần 100 triệu đồng; sửa chữa, thay thế và kéo mới đường dây, đồng hồ điện cho hơn 400 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc, với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Từ nay đến hết tháng 12, công ty tiếp tục triển khai hoạt động này tại hơn 200 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, ngành điện rút ngắn thời gian xử lý sự cố, sửa điện cho khách hàng xuống dưới 1,5 giờ (quy định là 2 giờ); giải đáp 100% mọi thắc mắc, khiếu nại liên quan đến hoạt động cung cấp điện cho khách hàng có nhu cầu; tuân thủ nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường, công tác an toàn trong lao động. Năm 2018 cũng là năm mà ngành điện đã rất thành công trong vận hành hệ thống, bảo đảm cấp điện ở mức tối ưu, hạn chế thời gian gián đoạn, gây ảnh hưởng đến khách hàng.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
  • Kết quả SXMT nhanh nhất
.