NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM

Vào mùa khuyến mãi cuối năm

Thứ Hai, 10/12/2018, 16:45 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối năm là thời điểm sức mua tăng cao, vì vậy, nhiều DN đã tận dụng cơ hội này để tung ra các chương trình giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Các mặt hàng giảm giá mạnh chủ yếu là thời trang, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng…

Những ngày này, theo ghi nhận của phóng viên, vào các buổi tối, nhất là cuối tuần, các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm trên một số tuyến đường như Bacu, Nguyễn Văn Trỗi, hay trung tâm mua sắm The Imperial Plaza, Trung tâm thương mại Bà Rịa, các siêu thị Co.op Mart, Lotte Mart…, lượng khách mua sắm rất đông. Nhiều người phải xếp hàng, chờ đến lượt thử đồ hoặc thanh toán. Tại các điểm mua sắm này, giá cả được niêm yết với mức giảm từ 15% - 50%, có nơi giảm 60% - 70%/sản phẩm. 

Khách hàng chọn mua mỹ phẩm tại Trung tâm thương mại The Imperial Plaza Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua mỹ phẩm tại Trung tâm thương mại The Imperial Plaza Vũng Tàu.

Shop thời trang The Blues (132 Bacu, TP.Vũng Tàu) là một trong những DN kinh doanh thời trang Việt có tiếng, với các dòng sản phẩm chủ yếu là thời trang nam và jeans. Thương hiệu này luôn có các chương trình khuyến mãi, giảm giá quanh năm và trong dịp cuối năm này, DN tung ra chương trình giảm giá lên đến 49% cho một số dòng sản phẩm. Chị Phan Thị Thanh Nhàn, nhân viên cửa hàng The Blues cho biết: Các mẫu quần áo thời trang mới được shop nhập về liên tục để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Năm nay, các dòng áo sơ mi có chất liệu cotton, ngắn tay, vạt ngang với họa tiết trơn một màu hoặc caro nhuyễn thuộc các gam màu trẻ trung như xanh nước biển, trắng, xám sáng bán rất chạy. Giá của các mẫu áo mới cao nhất chỉ khoảng 350.000 đồng/áo, quần jeans có giá cao nhất cũng chỉ 600.000 đồng/quần. Hiện nay, shop đang giảm giá mạnh một số dòng sản phẩm, với mức giảm 50.000 - 260.000 đồng/sản phẩm tùy loại. Thời điểm này, sức mua cũng đã bắt đầu tăng từ 10-20%.

Bảng giảm giá được shop The Blues treo nổi bật trước sảnh.
Bảng giảm giá được shop The Blues treo nổi bật trước sảnh.

Trong khi đó, từ nay đến 31-12-2018, nhãn hiệu giày Juno lại tung ra chương trình cảm ơn 1,5 triệu khách hàng, với mức giảm giá từ 20-45% khi mua các sản phẩm giày dép, túi xách tại cửa hàng. Ngoài ra, với khách hàng thân thiết, Juno còn giảm thêm 30%. Đại diện Juno cho biết, Noel và Tết Dương lịch đang đến gần nên nhu cầu mua sắm, làm đẹp của giới trẻ tăng 1,5 - 2 lần so với ngày thường. Do vậy, cửa hàng phải tăng thêm lượng hàng tương ứng.

Còn tại hệ thống siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, Bà Rịa, Phú Mỹ cũng đồng loạt giảm giá 3.000 sản phẩm, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang đến đồ dùng gia đình. Chương trình kéo dài từ nay đến ngày 19-12-2018. 

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông Lotte Mart Việt Nam thông tin, từ cuối tháng 11-2018, Lotte Mart đã trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm ưu đãi, thu hút khách hàng tham quan và mua sắm. Các mặt hàng được khách hàng chọn lựa nhiều là đồ dùng thiết yếu, thực phẩm, thời trang…Đặc biệt, ngày lễ Giáng sinh đang đến gần, sức mua các mặt hàng trang trí và thực phẩm cũng tăng cao nên Lotte Mart đã giảm giá 20-49% nhiều mặt hàng để khách hàng có thêm cơ hội mua sắm.

Không chỉ các kênh bán lẻ truyền thống đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng, các trang thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam như Lazada.vn, Shopee.vn, Tiki.vn, Sendo.vn… cũng giảm giá hàng triệu sản phẩm với mức giảm 30-50%, tập trung trong 3 ngày từ 10 đến 12-12-2018.

Ghi nhận thị trường cho thấy, hiện nay, nhiều DN, siêu thị, shop thời trang đang đua nhau tổ chức khuyến mại, giảm giá để kéo khách mua trong tháng cuối năm. Tuy nhiên, Sở Công thương cũng khuyến cáo, các DN cần chủ động rà soát, đánh giá cung cầu, điều tiết nguồn cung ứng với giá cả hợp lý, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong dịp cao điểm. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc bán hàng trong hệ thống phân phối nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu hàng, sốt giá “ảo”  do các nhà phân phối, đại lý ghim hàng, nâng giá.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.