Bình Dương: Khánh thành Nhà máy xử lý nước thải tại KCN Sóng Thần II

Thứ Bảy, 26/01/2019, 16:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26-1, tại KCN Sóng Thần II (TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra lễ khánh thành Nhà máy xử lý nước thải tại do Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh đầu tư xây dựng. Đây là Nhà máy xử lý nước thải bằng phương pháp vi sinh đầu tiên trong cả nước.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh trong khu vực đến dự. 

Lễ khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại KCN Sóng Thần II.
Lễ khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại KCN Sóng Thần II.
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (phải) tặng hoa cho chủ đầu tư DA nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần II.
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (phải) tặng hoa cho chủ đầu tư DA nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần II.

Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II có công suất tối thiểu khoảng 10.000m3 và tối đa có thể lên đến 18.000m3/ngày. Đây là nhà máy kiểu mẫu đầu tiên của Việt Nam xử lý nước công nghiệp thành nước phục vụ sản xuất, kết quả thử nghiệm hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên và Môi trường và tiêu chuẩn của Bộ Y tế  là nước sinh hoạt phục vụ sản xuất. Trong giai đoạn 2018-2021, Công ty Hằng Hữu Hùynh sẽ đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng để xây dựng các nhà máy xử lý nước thải, ưu tiên đặc biệt cho các điểm nóng về ô nhiễm môi trường trên cả nước, dự kiến xây dựng 100 nhà máy cả nước.

Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II có 5 ưu điểm cơ bản. Đó là, không có nước thải xả ra môi trường; Nước được xử lý để tái phục vụ nhu cầu sản xuất của DN trong KCN; Không hạn chế mức độ ô nhiễm và lưu lượng xả thải từ nhà máy để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất; Các DN trong KCN không cần xây dựng các nhà máy xử lý nước thải cục bộ; Công ty chịu trách nhiệm trước pháp luật về nước thải. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh đã đầu tư công nghệ mới cho Nhà máy Xử lý nước thải Sóng Thần II nằm trong chủ trương của Chính Phủ. Công nghệ của nhà máy là công nghệ tái tuần hoàn xử lý nước thải, sau khi được tuần hoàn nước sẽ được xử dụng lại. Đây là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn và tiếp tục được khuyến khích trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.