"Cháy" vé xe các ngày cao điểm

Thứ Hai, 28/01/2019, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28-1, theo các nhà xe, hiện vé các tuyến đường dài từ BR-VT đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung…, vào các ngày từ 24 đến 28 tháng Chạp đã hết. Được biết, giá vé đường dài năm nay tăng 60% so với ngày thường, từ 1,5 -2 triệu đồng/vé.  

Khách mua vé tại Bến xe Vũng Tàu.
Khách mua vé tại Bến xe Vũng Tàu.

Ở các tuyến đường gần thuộc Tây Nguyên, Đà Lạt, Nha Trang… lượng vé bán ra giảm hơn so với mọi năm, do hành khách sử dụng xe cá nhân và thuê xe tự lái. Tuy nhiên, nhiều tuyến như đi Đà Lạt, Tây Nguyên cũng đã “cháy vé” các ngày 27, 28 Tết. 

Đại diện Bến xe Vũng Tàu cho biết, những ngày cao điểm Tết, lượng khách qua bến sẽ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Hiện Bến xe Vũng Tàu đang tổ chức bán vé các chặng đường ngắn từ ngày 29-1 đến 2-2-2019 (từ ngày 24 đến 28 tháng Chạp). Giá vé dự kiến tăng khoảng 40% so với ngày thường.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Sở GT-VT đã có chỉ đạo các bến xe trên địa bàn và đơn vị liên quan huy động đầy đủ các loại phương tiện xe khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng không có xe phục vụ tại các bến xe khách trên địa bàn. Đồng thời, đảm bảo không để xảy ra tình trạng các DN vận tải hành khách chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định. Thanh tra Sở cũng tăng cường công tác phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn.  

Tin, ảnh: THANH NGA

 
;
.