Hàng Việt "chiếm lĩnh" trong các giỏ quà Tết

Thứ Tư, 09/01/2019, 17:13 [GMT+7]
In bài này
.

Năm nay, các mẫu quà Tết gói sẵn tung ra tại các cửa hàng, siêu thị khá đa dạng với cách gói và chất liệu bao bì bắt mắt. Hàng Việt vẫn chiếm lĩnh các giỏ quà Tết.

Nhân viên cửa hàng Sao Mai gói giỏ quà Tết cho khách (287, Trương Công Định, TP. Vũng Tàu).
Nhân viên cửa hàng Sao Mai gói giỏ quà Tết cho khách (287, Trương Công Định, TP. Vũng Tàu).

Tại các hệ thống siêu thị như VinMart+, Co.op Mart, Lotte... các giỏ quà tết đã được lên kệ khá nhiều. Đang chọn mua giỏ quà tại cửa hàng VinMart+ trên đường Bình Giã, TP. Vũng Tàu, chị Ngô Thị Thủy (nhà ở khu Đồi Nhãn 2, phường 10, TP. Vũng Tàu) cho biết, vào dịp Tết chị thường chọn mua từ 5-7 giỏ quà các loại để biếu tặng người thân và bạn bè. So với năm ngoái, năm nay thị trường giỏ quà Tết phong phú hơn từ chủng loại, giá cả đến mẫu mã, giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Anh Phạm Duy Thiên, quản lý chuỗi cửa hàng VinMart+ BR-VT cho biết, năm nay là năm đầu tiên hệ thống cửa hàng VinMart+ thực hiện giỏ quà Tết phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Để tạo điểm nhấn cho giỏ quà Tết truyền thống, cửa hàng gói theo chủ đề như Thịnh Vượng, Sung Túc, Tân Xuân, Phú Quý, Bình An. Các mặt hàng có trong giỏ quà này kết hợp cả hàng Việt Nam và hàng nhập khẩu với giá dao động từ 399 ngàn đồng đến 1,3 triệu đồng/giỏ, tùy loại. Năm nay, cửa hàng còn thực hiện các giỏ quà làm từ trái cây tươi, thực phẩm tươi sống, nông sản và các mâm cỗ gia tiên để phục vụ nhu cầu của khách hàng. “Bên cạnh các giỏ quà gói sẵn, chúng tôi còn bố trí khu vực trưng bày các mặt hàng thường có trong giỏ quà Tết để khách hàng dễ lựa chọn”, anh Phạm Duy Thiên cho biết thêm.

Còn theo anh Trần Thanh Toàn, Giám đốc siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, siêu thị đưa ra thị trường 29 loại giỏ quà Tết với mức giá từ 200 ngàn đồng đến hơn 3,5 triệu đồng. Ngoài bánh, kẹo, rượu, siêu thị còn có giỏ quà tết là các loại nhu yếu phẩm như đường, gạo, muối, dầu ăn hoặc nhóm thực phẩm tươi sống, thủy hải sản. Những giỏ quà tết này khi khách đặt siêu thị sẽ gói miễn phí. Siêu thị cũng giao hàng miễn phí trong bán kính 15km và trong vòng 2 giờ khi khách hàng đặt hàng trên kênh Big L.

Khách hàng chọn trái cây cho giỏ quả Tết tại cửa hàng thực phẩm sạch -  an toàn Quỳnh Thi.
Khách hàng chọn trái cây cho giỏ quả Tết tại cửa hàng thực phẩm sạch - an toàn Quỳnh Thi.

Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, Bà Rịa, Phú Mỹ cũng đã bắt đầu đưa lên kệ hơn 50 mẫu giỏ quà Tết. Trong đó có 12 mẫu dành cho công nhân lao động giá từ 125 ngàn đồng đến 299 ngàn đồng và nhóm 38 mẫu có giá bán từ 299 ngàn đến gần 2 triệu đồng. Đặc biệt 38 mẫu giỏ quà Tết năm nay của Co.op Mart thực hiện chương trình “Gắn kết tình thân, Tết xa thêm gần”. Với chương trình này, khách hàng có thể chọn và đặt hàng ở siêu thị Co.op Mart, gần nhà nhất và yêu cầu giao hàng cho người thân ở một Co.op mart bất kỳ trên toàn quốc nơi người thân ở. “Các sản phẩm đưa vào các giỏ quà, hộp quà Tết đều được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng, cam kết đảm bảo chất lượng và xuất xứ, giúp “người mua tiết kiệm, người dùng yên tâm”, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Saigon Co.op cho biết.

Ngoài các loại giỏ quà có giá bình dân chủ yếu là hàng Việt, các loại giỏ quà gồm thực phẩm chế biến sẵn, hàng nhập khẩu cao cấp, lạ, độc đáo... cũng xuất hiện trong các loại giỏ quà mùa Tết năm nay, trong đó không thiếu sản phẩm chủ đạo là rượu. Theo một chủ cửa hàng ngoại nhập trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu, giỏ quà khách đặt theo tiêu chí nhỏ gọn, ít món nhưng chất lượng khá cao. Mỗi giỏ quà chỉ gồm một chai rượu, hộp bánh ngoại và một loại mứt nhập khẩu, tổng trị giá từ 1-5 triệu đồng/giỏ. Trong khi đó, các cửa hàng trái cây ngoại nhập cũng “tung” ra các mẫu giỏ quà Tết gồm hồng Nhật Bản, lê Hàn Quốc, cherry Mỹ, táo Envy… Mỗi giỏ quà từ 1-3 triệu đồng/tùy loại.

Ngoài giỏ quà là bánh kẹo, rượu, tại các cửa hàng thực phẩm sạch như Sao Mai, Vifarm… cũng thực hiện các giỏ quà là các loại rau, củ, quả sạch do chính DN sản xuất. Tuy nhiên, theo phản ánh của các cửa hàng, siêu thị, hiện sức mua còn thấp, dự kiến từ sau Rằm tháng Chạp sức mua sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước. Người tiêu dùng nên mua giỏ quà tại điểm bán uy tín, có thương hiệu và kiểm tra sản phẩm, hạn sử dụng, tránh trường hợp người bán lợi dụng tâm lý người mua không dùng, người dùng ngại phản hồi để trà trộn hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng vào giỏ quà Tết.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.