Hoa lan Tết phong phú chủng loại

Thứ Ba, 08/01/2019, 18:24 [GMT+7]
In bài này
.

Các nhà vườn trồng lan cho biết, vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng hoa lan trong dịp Tết tăng cao, vì vậy, các nhà vườn đã chủ động dự trữ nguồn hàng. Thị trường hoa lan phục vụ dịp Tết Nguyên đán khá đa dạng về chủng loại như hồ điệp, ngọc điểm, vanda, dendro,…

Chủ vườn Huệ hoa lan chuẩn bị hàng cho khách. Ảnh: VÂN ANH
Chủ vườn Huệ hoa lan chuẩn bị hàng cho khách.

Tính đến thời điểm này, giá hoa lan hồ điệp hiện nay khoảng 170 ngàn đồng/cây; vanda giá từ 150-200 ngàn đồng/cây; dendro nhiều màu từ 60 ngàn đồng/cây... Theo anh Nguyễn Văn Huệ, chủ vườn Huệ hoa lan (số 1 Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu) cho biết: Để phục vụ nhu cầu chơi hoa trong dịp Tết của người dân, vườn Huệ hoa lan dự kiến nhập về hơn 10.000 chậu lan các loại. Dự báo nhu cầu mua hoa sẽ tăng từ sau ngày 15 tháng Chạp trở đi, giá bán cũng tăng từ 10-15%.

Ngoài nhu cầu mua chậu lẻ, các loại chậu lan lớn từ 10 cành trở lên dự kiến sẽ hút hàng. Đồng thời, người trồng lan cũng khuyến cáo khi chọn mua hoa, người tiêu dùng nên chọn mua những chậu lan có dáng đứng vững chãi, cứng cáp; nên chọn những giò lan vừa có bông đã nở, vừa có nụ, tránh những chậu lan đã nhăn cánh hoặc cánh hoa ngả màu. Khi mua về nên tránh ánh nắng mặt trời để lan không bị chết hoặc héo. 

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.