Ngày ra quân đầu năm: Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái đón nhận 200 container

Thứ Ba, 12/02/2019, 17:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12-2, Công ty CP Dịch vụ Hàng hải - Dầu khí Hưng Thái và Công ty CP Vina Logistics (đơn vị trực tiếp khai thác dịch vụ logistics của Công ty CP Dịch vụ Hàng hải - Dầu khí Hưng Thái) đã tổ chức lễ ra quân đầu năm tại Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái tại phường Phước Hòa, TX.Phú Mỹ.

Container hàng đầu tiên thông qua Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái trong ngày ra quân.
Container hàng đầu tiên thông qua Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái trong ngày ra quân.

Ngay trong ngày ra quân, Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái đã đón nhận 200 container hàng đầu tiên thông qua cảng từ cảng TCIT. Mục tiêu năm 2019 của Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái là sẽ đưa cảng trở thành ICD (cảng cạn) đầu tiên của tỉnh, được cấp phép để khai thác các tàu, sà lan chạy tuyến nước ngoài. Tháng 3 và 4-2019, cảng cũng sẽ chính thức đưa vào khai thác hệ thống kho hàng nông sản 15.000m2 và 10.000m2. Năm 2019, sẽ có 300.000 lượt containers thông qua cảng và khoảng 0,5 triệu tấn hàng  tổng hợp.

Hiện Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái đang cung cấp các dịch vụ: xếp dỡ container trung chuyển cho các cảng; trung tâm đóng rút hàng container; dịch vụ xếp dỡ hàng rời cho các tàu, sà lan nội địa. Ngoài ra, Công ty CP Dịch vụ Hàng hải - Dầu khí Hưng Thái  và Công ty CP Vina Logistic đang còn khai thác 5 bến phao tại khu neo Gò Gia cho các tàu than chuyển tải cho Nhà máy nhiệt điện Trà Vinh. Ước tính sản lượng thông thông qua các bến phao này trong năm 2019 là 3,5 triệu tấn hàng.  

Tin, ảnh: THANH NGA

;
.