Nắng nóng, thiết bị làm mát đắt hàng

Thứ Ba, 26/03/2019, 16:17 [GMT+7]
In bài này
.

Miền Nam đang vào cao điểm mùa khô. Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao khiến nhu cầu mua các thiết bị làm mát của người dân tăng mạnh. Các cửa hàng điện máy cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách.

Khách hàng tìm hiểu quạt làm mát tại siêu thị Điện máy 121 (TP. Bà Rịa).
Khách hàng tìm hiểu quạt làm mát tại siêu thị Điện máy 121 (TP. Bà Rịa).

Khảo sát tại các siêu thị, trung tâm điện máy như Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Kim Minh (TP. Vũng Tàu), Điện máy 121, Trung tâm mua sắm Thủy Lộc (TP. Bà Rịa)… cho thấy, sức mua từ đầu tháng 3 đến nay đã tăng gấp 2-3 lần so với thời điểm đầu năm. Các sản phẩm tiêu thụ mạnh là các dòng sản phẩm tiết kiệm điện, tích hợp tính năng thông minh. Ông Trương Vũ, quản lý Trung tâm mua sắm Thủy Lộc (01-02 Trung tâm thương mại Bà Rịa) cho biết: So với đầu năm, nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm mát hiện đã tăng gấp đôi, trong đó chủ yếu là sản phẩm máy lạnh. “Tháng trước, trung bình mỗi ngày chúng tôi mới bán được 1 bộ sản phẩm thì từ đầu tháng 3 đến nay, mỗi ngày chúng tôi bán ra 7-9 bộ sản phẩm”, ông Vũ cho biết.

Trong các dòng sản phẩm làm mát, máy lạnh công nghệ inverter (công nghệ tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường), với công suất 1-1,5 HP dùng cho gia đình được nhiều khách hàng quan tâm. Ông Trần Minh Cảnh, Giám đốc Công ty CP Thương mại - Dịch vụ - Vận tải - Điện máy 121 (165 Bạch Đằng, TP. Bà Rịa) cho biết, các dòng máy lạnh sử dụng các công nghệ mới tiết kiệm điện, không làm khô da, diệt khuẩn, có màng lọc không khí, hạn chế mùi ẩm mốc… khá hút hàng. Giá các loại máy này dao động từ 5 - 11 triệu đồng, tùy loại. Dịp này, công ty cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá 50%, đổi trả trong 30 ngày, bao công lắp đặt, hỗ trợ mua trả góp với lãi suất 0%... “Để giúp khách hàng sử dụng sản phẩm hiệu quả, chúng tôi tư vấn tính năng của mặt hàng. Chẳng hạn, nhà có không gian mở, cửa hàng sẽ tư vấn khách chọn các dòng quạt làm mát vì dễ lọc bụi, làm mát nhanh. Trong khi đó, không gian kín như phòng ngủ, cửa hàng sẽ tư vấn khách chọn máy lạnh”, ông Trần Minh Cảnh nói. 

Gia đình ông Lê Văn Tâm (hẻm 770 Bình Giã, TP. Vũng Tàu) có chiếc máy lạnh đã lâu, hay bị trục trặc. Thời điểm này đang nắng nóng, nhiều siêu thị giảm giá nên ông quyết định mua chiếc máy lạnh mới. “Sau khi tìm hiểu, tôi đã chọn được chiếc máy lạnh Electrolux Inverter 1HP với giá 7,9 triệu đồng tại siêu thị Điện máy xanh. Tôi được tặng phiếu mua hàng 500 ngàn đồng, miễn phí công lắp đặt, ống đồng và còn được tặng thêm 1 năm bảo hành chính hãng, 1 lần vệ sinh miễn phí trong 1 năm từ ngày mua hàng…”, ông Tâm nói.

Các dòng máy lạnh đã qua sử dụng cũng sôi động không kém. Tại Công ty TNHH TM-DV Điện lạnh Tân Tiến Vũng Tàu (514 Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu), các dòng máy có chức năng tiết kiệm điện hàng Nhật Bản nội địa còn mới trên 90% với công suất từ 1HP-1,5HP được nhiều người lựa chọn. So với các dòng máy mới, giá của các loại máy này “mềm” hơn, chỉ từ 6,5 - 7,5 triệu đồng. Dịp này, công ty có chính sách bảo hành 5 năm, tặng 1 năm bảo dưỡng miễn phí, tặng 2m ống đồng cho khách hàng. Ông Trần Đình Tân, Giám đốc Công ty cho biết, mỗi ngày công ty bán ra 15 bộ máy lạnh, tăng 5 lần so với tháng trước, chủ yếu là các dòng máy inverter đã qua sử dụng là hàng nội địa Nhật.

Trong khi đó, các loại quạt làm mát, tủ kem, máy xay sinh tố, máy ép trái cây hàng Việt Nam như Daikio, Senkio, Sunhouse… sử dụng công nghệ kháng khuẩn, diệt khuẩn, tiết kiệm điện… tiếp tục được người tiêu dùng ưa chuộng và có sức tiêu thụ cao. Chẳng hạn, quạt làm mát, quạt hơi nước, quạt phun sương… có khả năng làm mát không khí tương tự như máy lạnh, kích thước nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng có giá từ 1,7 - 5 triệu đồng/chiếc, tùy công suất, thương hiệu và tính năng…

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.