CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN TRẺ TỈNH BR-VT LẦN THỨ VI:

Kết nối cộng đồng doanh nhân trẻ

Thứ Sáu, 19/04/2019, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh BR-VT đã phát huy sức trẻ, xây dựng môi trường hợp tác, liên kết để cùng nhau vượt qua thách thức, tận dụng cơ hội phát triển.

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hội DNT tỉnh BR-VT (thứ 4 từ trái sang) nhận Cờ thi đua của Hội DNT Việt Nam năm 2018.
Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hội DNT tỉnh BR-VT (thứ 4 từ trái sang) nhận Cờ thi đua của Hội DNT Việt Nam năm 2018.

LIÊN KẾT ĐỂ PHÁT TRIỂN

Trong nhiệm kỳ 2014-2018, Hội DNT đã tập trung gắn kết, tăng thêm tiếng nói thông qua các hoạt động liên quan đến xây dựng chính sách, tạo dựng môi trường kinh doanh, tăng cường năng lực cho Hội cũng như các DN hội viên. Hội đã triển khai nhiều chương trình hoạt động đạt kết quả như: Chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu của DN trẻ BR-VT; chương trình hỗ trợ hội viên phát triển DN bền vững; Chương trình xây dựng văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp; Chương trình DNT liên kết, hợp tác cùng phát triển; Chương trình DNT tiếp sức phát triển cộng đồng và chương trình xây dựng quan hệ đối tác, đối thoại DNT với các khu vực hành chính công… 

Một trong những hoạt động được đánh giá đạt hiệu quả nhất trong nhiệm kỳ qua của Hội DNT là chương trình “DNT liên kết, hợp tác cùng phát triển”. Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hội DNT tỉnh cho rằng, việc liên kết, hợp tác là yếu tố quan trọng, tạo nên sức mạnh vững vàng, góp phần cùng nhau phát triển của Hội suốt 5 nhiệm kỳ qua. Theo đó, Thường trực Hội đã tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các DN hội viên trong sản xuất, kinh doanh thông qua các tổ chức Hội địa phương. Hoạt động đó đã tạo được cầu nối giữa các doanh nhân, DN hội viên với nhau nhằm liên kết - hợp tác - hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh của từng DN. Hội đã phát động phong trào “Các hội viên Hội DNT ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau”. Việc liên kết này đã hình thành nhiều dự án hợp tác giữa các hội viên với giá cả, dịch vụ ưu đãi hơn, giúp các DN vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiêu thụ được sản phẩm. Hội cũng tổ chức các cuộc gặp gỡ, giao lưu với đại diện các ngân hàng trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi.

Hội DNT Bà Rịa phối hợp với CLB Y Đức TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, phát thuốc cho Mẹ VNAH Hồ Thị Tam (xã Long Phước, TP. Bà Rịa).
Hội DNT Bà Rịa phối hợp với CLB Y Đức TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, phát thuốc cho Mẹ VNAH Hồ Thị Tam (xã Long Phước, TP. Bà Rịa).

Ông Vũ Viết Nhâm, Giám đốc Công ty TNHH TM-SX Thịnh Long (362 Nguyễn An Ninh, phường 8, TP. Vũng Tàu) cho biết, ông tham gia Hội DNT từ những ngày đầu thành lập. Hội có nhiều hoạt động thiết thực, giúp công ty ông từ một DN nhỏ với hơn 100 khách hàng, nay đã mở rộng lên 200-300 khách hàng, doanh thu 20-30 tỷ đồng/năm. “Hội DNT có nhiều hoạt động kết nối, giúp các DN sử dụng sản phẩm của nhau và mở rộng đối tác. Ngoài ra, trong những năm qua, Hội DNT tỉnh cũng tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, giao lưu, đối thoại nhằm trao đổi thông tin, ý kiến của các DNT với các cơ quan Nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh... nên nhiều vướng mắc của DN nhanh chóng được tháo gỡ”, ông Nhâm cho biết thêm.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các DN hội viên ổn định sản xuất kinh doanh, Hội DNT cũng có những hoạt động tích cực như: Giúp các DN cơ cấu lại sản xuất kinh doanh phù hợp, tiết kiệm chi phí, chú trọng chất lượng để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài ra, Hội còn thường xuyên hỗ trợ các DN khởi nghiệp; tổ chức các sân chơi thiết thực, tạo cơ hội cho các DN hội viên gặp mặt định kỳ thường xuyên để trao đổi những khó khăn vướng mắc như: Mô hình Café Doanh nhân; CLB Giao thương G9; mô hình nuôi trồng và cung cấp nguồn thực phẩm sạch phục vụ người dân trên địa bàn toàn tỉnh…

Ông Vũ Viết Nhâm (phải), Giám đốc Công ty TNHH TM-SX Thịnh Long hướng dẫn công nhân lắp ráp cửa nhôm kính.
Ông Vũ Viết Nhâm (phải), Giám đốc Công ty TNHH TM-SX Thịnh Long hướng dẫn công nhân lắp ráp cửa nhôm kính.

TRÁCH NHIỆM VỚI CỘNG ĐỒNG

Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiều DN, DNT trong Hội còn thường xuyên quan tâm, làm tốt công tác xã hội như: Xây dựng nhà tình nghĩa - tình thương, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng học bổng cho HS-SV nghèo vượt khó, ủng hộ đồng bào các vùng bị thiên tai... 

Cụ thể, nhiệm kỳ qua, Hội DNT tỉnh phối hợp với CLB Giao thương G9 và Hội DNT tỉnh Bình Định thực hiện chương trình “Ủng hộ đồng bào lũ lụt tỉnh Bình Định” với tổng số tiền tài trợ 150 triệu đồng. Ngoài ra, Hội DNT tỉnh còn vận động doanh nhân đồng hành cùng Đoàn Thanh niên thực hiện chương trình “Bát cơm yêu thương” tổ chức vào ngày 15 hàng tháng để phát cơm miễn phí cho bà con nghèo trên địa bàn tỉnh; Hỗ trợ học bổng toàn phần cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Ông Trịnh Đình Cường, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Dịch vụ - Tài chính - Kế toán thuế Rồng Việt, Chủ tịch Hội DNT TP. Vũng Tàu cho biết, tham gia hội, các DN không chỉ được trao đổi kinh nghiệm, trao đổi sản phẩm dịch vụ lẫn nhau mà Hội còn là tổ chức giúp DN gắn kết phát triển và thể hiện trách nhiệm của DN với cộng đồng.

Nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóp góp của các DN hội viên, Hội DNT đã phối hợp với Trung ương Hội DNT Việt Nam, UBND tỉnh giới thiệu các doanh nhân, DN tham gia các giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Sao Đỏ… Cụ thể, tại giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” năm 2015, Hội DNT tỉnh có 3 DN lọt vào Top 100 Doanh nhân tiểu biểu gồm: Công ty CP DIC Số 4, Công ty CP Thương mại và Đại lý Dầu BR-VT, Công ty CP Gạch Ngói Gốm Mỹ Xuân. Năm 2014, đã có 2 đơn vị hội viên đạt giải “Sao đỏ và 100 Doanh nhân Tiêu biểu” gồm: Công ty CP DIC Số 4 và Trường Trung cấp Chuyên nghiệp Bà Rịa. 

Thông qua các hoạt động của Hội DNT, vị trí, vai trò của các nhà DNT tỉnh BR-VT ngày càng được nâng cao và luôn nhận được sự quan tâm của cấp lãnh đạo trong tỉnh. Ông Lê Đình Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT tỉnh cho biết, nhiệm kỳ 2019-2022, Hội sẽ hoạt động trên tinh thần “Đoàn kết - phát triển - kết nối - sáng tạo”. 

Hiện nay, Hội DNT tỉnh BR-VT có 327 hội viên, sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: Dịch vụ ngân hàng, Kinh doanh ăn uống- dịch vụ khách sạn du lịch, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản, xây dựng, cung cấp nước sạch… Các hội viên sinh hoạt trong 4 hội trực thuộc gồm: Hội DNT TP. Vũng Tàu, Hội DNT TP. Bà Rịa, Hội DNT TX. Phú Mỹ và Hội DNT huyện Long Điền. “Nhiệm kỳ VI, Hội sẽ tiếp tục thu hút hội viên, mở rộng các hội trực thuộc sang các huyện còn lại như Xuyên Mộc, Châu Đức, Đất Đỏ”, ông Thắng nói.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới, Hội DNT sẽ tìm các giải pháp để tăng thêm nguồn thu cho hoạt động Hội như: Tham gia, triển khai một số dự án nằm trong đề án “Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh BR - VT”; tìm kiếm cơ hội đầu tư từ các địa phương, các KCN; triển khai mạnh mẽ và hiệu quả 2 kênh quảng cáo của Hội trên website; tạo sức hút với các DN trong và ngoài tổ chức Hội; đẩy mạnh các hoạt động liên kết hội viên, liên kết Chi hội và Hội DNT trong cụm miền Đông Nam Bộ nhằm tạo sự đoàn kết cùng phát triển trong các DN... 

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.