DỰ ÁN KHU TÁI ĐỊNH CƯ TÂY BẮC AIII, TP. VŨNG TÀU:

2 hộ còn lại đã đồng ý bàn giao mặt bằng

Thứ Sáu, 05/04/2019, 17:55 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5-4, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì buổi đối thoại lần cuối với 2 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng trong dự án Khu tái định cư Tây Bắc AIII (phường 12, TP. Vũng Tàu) gồm: ông Nguyễn Đức Duân (1216/57/6A đường 30-4, phường 12) và ông Lê Văn Hào (1216/57/6A1 đường 30-4, phường 12).

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu kết luận buổi đối thoại.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu kết luận buổi đối thoại.

Theo quyết định của UBND TP. Vũng Tàu, diện tích đất thu hồi đối với hộ ông Duân là 47m2, hộ ông Hào 64m2, trên đất của 2 hộ đều có nhà cấp 4. UBND TP. Vũng Tàu chỉ đồng ý bồi thường hoa màu, cây trái, không bồi thường, hỗ trợ nhà và vật kiến trúc do các hộ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Số tiền ông Duân được bồi thường, hỗ trợ hơn 64 triệu đồng; ông Hào hơn 86 triệu đồng. 

Sau nhiều lần vận động và thuyết phục, ông Duân và ông Hào vẫn không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. Hai ông đã làm đơn khiếu nại đến UBND TP. Vũng Tàu và UBND tỉnh, nhưng đều bị bác đơn. Ngày 28-2-2019, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 hộ nêu trên.

Tại buổi đối thoại, 2 hộ dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng thực hiện dự án, đồng thời kiến nghị thành phố giao đất, hoặc hỗ trợ mua đất ở mới và thêm một khoản kinh phí để thuê nhà, ổn định cuộc sống. 

Kết luận buổi đối thoại, ông Hoàng Vũ Thảnh khẳng định, hộ ông Duân và hộ ông Hào không đủ điều kiện để được giao đất ở mới; từ nay đến trước ngày 5-5, hộ ông Duân và hộ ông Hào phải hoàn thành việc bàn giao mặt bằng. Đối với những yêu cầu còn lại, thành phố ghi nhận và sẽ kiến nghị UBND tỉnh xem xét.

Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM

;
.