Sức tiêu thụ hải sản tăng mạnh

Thứ Ba, 30/04/2019, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 30-4, ghi nhận tại các vựa hải sản trên một số tuyến đường như Trương Công Định, Trần Phú, Nguyễn Hữu Cảnh, Hoàng Hoa Thám… (TP. Vũng Tàu), chợ Phước Hải (huyện Đất Đỏ) cho thấy, rất nhiều du khách khách mua hải sản sống mang về.

Gia đình chị Nữ Thị Hoa, tiểu thương chợ Phước Hải đóng gói hải sản cho khách mang đi.
Gia đình chị Nữ Thị Hoa, tiểu thương chợ Phước Hải đóng gói hải sản cho khách mang đi.

Vừa chọn mua 2kg ghẹ xanh với giá 300.000 đồng/kg tại vựa hải sản Thy Thy (127, Trần Phú, TP. Vũng Tàu) anh Lê Hoàng Thủy (Bình Dương) cho biết: “Tôi xuống Vũng Tàu tham quan, tắm biển từ chiều 29-4. Trước khi về, tôi ghé vựa hải sản Thy Thy mua ghẹ làm quà cho người thân. Giá ghẹ tại đây chỉ từ 200.000-300.000 đồng/kg loại 12-16 con. Ghẹ tươi, giá phù hợp, được chủ vựa đóng thùng cẩn thận nên tôi rất yên tâm về chất lượng”.

Khách chọn mua hải sản tại chợ Phước Hải.
Khách chọn mua hải sản tại chợ Phước Hải.

Đại diện chủ vựa hải sản Thy Thy cho biết, trong mấy ngày lễ, giá hải sản tại vựa tăng 20%. Mặt hàng tăng giá cao nhất là ghẹ xanh với mức tăng khoảng 100 ngàn đồng/kg so với ngày thường. “Khách của vựa chủ yếu là mối quen nên chúng tôi luôn chọn hàng tươi ngon. Tôm, cua, cá, ghẹ, ốc… được nhập hàng ngày tại Vũng Tàu để bảo đảm tươi, sống”.

Nhân viên Công ty TNHH Thủy sản Ánh Hồng chuẩn bị hải sản phục vụ khách chiều 30-4.
Nhân viên Công ty TNHH Thủy sản Ánh Hồng chuẩn bị hải sản phục vụ khách chiều 30-4.

Các vựa hải sản tại khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu) cũng chuẩn bị các loại hải sản tươi sống để phục vụ nhu cầu mua của người dân và khách du lịch.

Anh Lương Như Anh, Công ty TNHH Thủy sản Anh Hồng (12, Nguyễn Hữu Cảnh) cho biết, trong 2 ngày 29 và 30-4, khách du lịch đến mua hải sản mang về tăng gấp đôi ngày thường. Nguồn thủy hải sản khá dồi dào nên không khan hiếm hàng. Tuy nhiên, giá bán tăng từ 20.000 - 100.000 đồng/kg, tùy loại. “Ngày 30-4, từ sáng đến chiều, nhân viên đóng hàng không ngơi tay cho khách mang đi”, anh Như Anh cho biết.

Khách du lịch chọn mua hải sản tại vựa hải sản Thy Thy chiều 30-4.
Khách du lịch chọn mua hải sản tại vựa hải sản Thy Thy chiều 30-4.

Tại chợ Phước Hải (huyện Đất Đỏ), mấy ngày lễ cũng nhộn nhịp khách hơn ngày thường. Chị Vy Thảo, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, sáng 30-4, trước khi trở về sau chuyến du lịch, gia đình chị ghé chợ Phước Hải mua tôm, ghẹ, cá bạc má đóng thùng xốp làm quà và tích trữ trong tủ lạnh dùng dần. “Hải sản ở đây tươi ngon, giá mềm hơn so với nhiều nơi khác. Mỗi lần nhà tôi xuống đây, người thân lại gửi mua hải sản về làm quà. Tôi cũng lấy số điện thoại của các tiểu thương ở chợ để khi cần thì gọi điện đặt hàng. Tiểu thương sẽ đóng thùng xốp chuyển lên”, chị Vy Thảo nói.

Chị Nữ Thị Hoa, tiểu thương tại chợ Phước Hải cho biết, trong mấy ngày lễ, mỗi ngày chị bỏ mối khoảng 30-40kg hải sản các loại cho các vựa hải sản ở các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh lân cận. Ngoài ra, chị cũng bán lẻ 20-30kg móng tay, nghêu cho khách mang về.

Các chủ vựa hải sản dự báo, ngày 1-5, lượng khách mua hải sản mang về tiếp tục tăng mạnh. Vì vậy, nhiều chủ vựa gần đã chủ động nhập hàng, thùng xốp, nước đá để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.