Chấn chỉnh công tác đo vẽ, tách thửa

Thứ Tư, 29/05/2019, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) tỉnh vừa có văn bản về việc chấn chỉnh công tác đo vẽ, tách thửa tại các Chi nhánh VPĐKĐĐ trên địa bàn tỉnh.

Theo VPĐKĐĐ tỉnh, thời gian qua, việc giải quyết thủ tục tách thửa đất trên địa bàn tỉnh thực hiện theo Quyết định số 23/2017/QĐ-UBND ngày 15-9-2017 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, tình trạng người dân lợi dụng quy định về tách thửa đối với đất nông nghiệp thuộc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất nông nghiệp để san lấp mặt bằng, phân lô bán nền, phá vỡ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về đất đai. 

VPĐKĐĐ tỉnh yêu cầu từ ngày 1-6, khi tiếp nhận hồ sơ tách thửa đất nông nghiệp (thuộc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất nông nghiệp), các VPĐKĐĐ không được phép đo vẽ thửa đất có hình dáng là đường giao thông và thửa đất nông nghiệp sau khi tách không được sử dụng làm đường giao thông khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Đối với hồ sơ tiếp nhận và đã đo vẽ trước ngày 1-6, VPĐKĐĐ cấp huyện phải lập danh sách, báo cáo VPĐKĐĐ cấp tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo của Sở TN-MT hoặc hướng dẫn chủ sử dụng đất thực hiện theo đúng quy định.

QUANG VŨ

;
.