Huyện Châu Đức đã có hơn 600ha làm nông nghiệp công nghệ cao

Thứ Tư, 12/06/2019, 17:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng12/6, Sở NN-PTNT đã làm việc với huyện Châu Đức về tiến độ triển khai Đề án 04-ĐA/TU về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNƯDCNC) và Nghị quyết số 07-NQ/TU về phát triển trang trại trên địa bàn huyện. 

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện đã có 20 mô hình trồng trọt ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích 600ha, tập trung chủ yếu tại 16 trang trại chăn nuôi trong phòng lạnh. Huyện Châu Đức cũng là địa phương có nhiều mô hình sản xuất NNƯDCNC kết hợp với du lịch. Theo quy hoạch, huyện Châu Đức sẽ tiếp tục đầu tư phát triển NNƯDCNC trên quy mô 1.104ha.

Để phát triển NNƯDCNC và kinh tế trang trại, trong thời gian tới, huyện Châu Đức sẽ tiếp tục mời gọi các DN, HTX đầu tư, phát triển các mô hình NNƯDCNC theo quy hoạch của địa phương; xây dựng các vùng sản phẩm đặc sản gắn với hình thành các điểm du lịch sinh thái để giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng; tuyên truyền, hỗ trợ để các DN, HTX sản xuất NNƯDCNC và kinh tế trang trại nắm bắt và tiếp cận được các chính sách hỗ trợ của nhà nước…

PHÚ XUÂN

;
.