Tháo gỡ khó khăn, bảo đảm tiến độ thoái vốn tại DN nhà nước

Thứ Năm, 06/06/2019, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/6, ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp giao ban với người đại diện, quản lý phần vốn nhà nước để nghe báo cáo khó khăn, vướng mắc của các DN nhà nước, DN có vốn nhà nước trong quá trình thực hiện thoái vốn cơ cấu lại DN.

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Tài chính cho biết, đến hết quý I/2019 có 21 DN đang trực thuộc sự quản lý của UBND tỉnh, trong đó có 2 DN nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, 19 DN có một phần vốn nhà nước. Các DN nhà nước và có vốn nhà nước đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc trong xác định tài sản, công nợ, thuế phải nộp, đất đai (chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xác định tiền thuê đất). 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Long giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan rà soát, tổng hợp quỹ đất DN không còn sử dụng để có hướng xử lý phù hợp, đồng thời phối hợp với người quản lý, đại diện phần vốn nhà nước kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thoái vốn. Cục Thuế tỉnh rà soát lại nghĩa vụ thuế của các DN để xử lý dứt điểm, không để kéo dài. 

ĐĂNG KHOA

 
;
.