Đặc sản công nghiệp nông thôn hội tụ

Chủ Nhật, 14/07/2019, 19:46 [GMT+7]
In bài này
.

Diễn ra từ ngày 11 đến 15/7 tại khu vực đường Quang Trung (Bãi Trước, TP. Vũng Tàu), Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam đã giới thiệu đến khách hàng những đặc sản vùng, miền đặc sắc. Bên cạnh đó, hội chợ còn là nhịp cầu kết nối các DN trong việc mua bán, phân phối sản phẩm.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm từ mật ong của Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại-Dịch vụ Hạnh Phúc Organic tại hội chợ.
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm từ mật ong của Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại-Dịch vụ Hạnh Phúc Organic tại hội chợ.

NHIỀU SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG CAO

Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam có quy mô 500 gian hàng với 250 đơn vị, DN đến từ 35 tỉnh, thành trong nước và các DN nước ngoài (80 gian hàng của các DN Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Indonesia). 

Ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Công ty Phương Khoa (TP. Vũng Tàu) cho biết, tham gia hội chợ lần này, công ty giới thiệu các sản phẩm xúc xích, thịt hun khói, hoành thánh Nga. Mỗi ngày, gian hàng của công ty tiêu thụ 1.200 cây xúc xích và 40kg thịt nướng, phục vụ khoảng 4.000-5.000 lượt khách. “Hơn 20 DN sản xuất hàng tiêu dùng của Bà Rịa-Vũng Tàu được bố trí tập trung vào một khu vực với nhiều loại sản phẩm nên tạo được ấn tượng với khách. Nhờ đó, sức tiêu thụ hàng hóa của công ty rất tốt”, ông Phương nói.

Khách hàng chọn mua tinh dầu Nasarang của Hàn Quốc tại hội chợ.
Khách hàng chọn mua tinh dầu Nasarang của Hàn Quốc tại hội chợ.

Công ty MHD Pharm Dr Kim ACE Cosmetic (Hàn Quốc) mang đến hội chợ các sản phẩm làm đẹp, kem chống nắng, dưỡng da. Theo ông Sung - Woo Park, Giám đốc công ty, các sản phẩm này hiện bán rất chạy tại Hàn Quốc. Sau 4 ngày tham gia hội chợ, công ty đã tiêu thụ hơn 80% lượng hàng mang theo. 

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày diễn ra hội chợ, người dân địa phương và du khách đến tham quan, mua sắm rất đông, nhất là vào buổi tối. Nhiều gian hàng luôn chật kín khách, khiến nhân viên vừa giới thiệu, vừa bán hàng liên tục không ngơi tay. Chị Vũ Thị Thanh Hương (3/27 Quốc lộ 22, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, gia đình chị đi Vũng Tàu, thấy có hội chợ nên ghé vào tham quan. Theo chị, sản phẩm bày bán tại hội chợ phong phú và có chất lượng cao. “Các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến của Bà Rịa-Vũng Tàu được sản xuất theo quy trình sạch, an toàn. Nhiều sản phẩm còn được gắn tem truy xuất nguồn gốc như ca cao, cà phê hay mắm ruốc Bà Ba. Khi được tự mình kiểm chứng các thông tin về sản phẩm, chúng tôi yên tâm mua về sử dụng”, chị Hương chia sẻ.

TĂNG CƯỜNG KẾT NỐI GIAO THƯƠNG

Tham gia hội chợ lần này, các DN trong và ngoài tỉnh còn trưng bày và bán nhiều mặt hàng công nghiệp như: Thiết bị cơ khí, điện, điện tử, vật tư, nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất, vật liệu xây dựng và trang trí nội thất, đồ gỗ; phụ kiện sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm; khoa học và công nghệ thông tin...

Nhân viên Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu cà phê Nón Lá giới thiệu dòng sản phẩm cà phê pha phin giấy cho khách hàng tại hội chợ.
Nhân viên Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu cà phê Nón Lá giới thiệu dòng sản phẩm cà phê pha phin giấy cho khách hàng tại hội chợ.

Hội chợ còn là dịp để các DN tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường. Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại-Dịch vụ Hạnh Phúc Organic (huyện Xuyên Mộc) cho biết, các sản phẩm mật ong, sữa ong chúa của DN bán rất chạy. Ban đầu, DN chỉ mang theo 10 thùng hàng mỗi loại, nhưng sau 2 ngày, DN phải bổ sung gấp đôi vì khách mua nhiều. Bên cạnh việc bán hàng tại chỗ, DN còn kết nối được với 3 đối tác đến từ TP. Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh để phân phối sản phẩm. “Chúng tôi đã làm việc với 3 đối tác này để chuẩn bị các bước xúc tiến tiếp theo trước khi ký kết hợp tác chính thức”, bà Mỹ Hạnh tiết lộ.

Theo Ban tổ chức hội chợ, từ ngày 11 đến hết ngày 13/7, hội chợ đã thu hút gần 70 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm, tổng doanh thu đạt khoảng 7,5 tỷ đồng. Ngoài ra, dịp này còn có hơn 200 biên bản ghi nhớ hợp tác được xúc tiến.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.