Các chương trình tín dụng cho vay đúng đối tượng

Thứ Năm, 01/08/2019, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 1/8, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh họp lần thứ III năm 2019 để báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm  và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH đã đến dự và chỉ đạo cuộc họp.

6 tháng đầu năm 2019, NHCSXH tỉnh đã triển khai thực hiện các giải pháp, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách khác. Tính đến hết tháng 6, tổng doanh số cho vay các chương trình tín dụng là 493,3 tỷ đồng với 17.178 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn. Tổng doanh số thu nợ các chương trình tín dụng là 468,9 tỷ đồng. Riêng chương trình cho vay xây dựng nông thôn mới, tính đến cuối tháng 6/2019, dư nợ của NHCSXH tỉnh đạt hơn 1.347 tỷ đồng. Về hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức hội, đoàn thể, tính đến hết tháng 6/2019, tổng dư nợ ủy thác cho vay hơn 2.140 tỷ đồng. 

Tại cuộc họp, NHCSXH tỉnh kiến nghị NHCSXH Việt Nam sớm giảm nguồn vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, thoát nghèo chuẩn quốc gia chuyển sang chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn và chương trình giải quyết việc làm để đơn vị thực hiện. Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố điều tra các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có nhu cầu cho vay chăn nuôi và xây dựng, sửa chữa nhà. Sở LĐTBXH, Sở Tài chính chuyển nguồn vốn còn thừa trong chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo, thoát nghèo theo chuẩn tỉnh sang chương trình cho vay giải quyết việc làm để tiết kiệm nguồn vốn nhằm chống tái nghèo và hạn chế tín dụng đen trên địa bàn...

Kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn yêu cầu NHCSXH tỉnh tiếp tục đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn trong hoạt động cho vay theo chính sách, nhất là về cơ chế cho vay; Xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình giám sát hoạt động thu hồi nợ cụ thể. Tập trung hoàn thành và phấn đấu vượt mục tiêu, kế hoạch được giao.

PHAN HÀ 

;
.