Đình chỉ hoạt động 12 cơ sở chế biến hải sản ở khu vực Cửa Lấp

Thứ Hai, 12/08/2019, 19:18 [GMT+7]
In bài này
.

Từ đầu năm đến nay, UBND TP. Vũng Tàu đã đình chỉ hoạt động đối với 12 cơ sở chế biến hải sản khu vực Cửa Lấp (thuộc địa bàn phường 12), trong đó có 2 cơ sở nằm trong danh sách “điểm nóng ô nhiễm môi trường” của tỉnh và 10 cơ sở phát sinh mới.

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, các cơ sở phát sinh mới tận dụng các nhà xưởng cũ để hoạt động, vây kín xung quanh, luôn khóa cửa khi hoạt động, không hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình kiểm tra. Do đó, TP. Vũng Tàu đã phối hợp Xí nghiệp Cấp nước Vũng Tàu triển khai cắt nước đối với 12 cơ sở chế biến hải sản vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, buộc các cơ sở phải ngừng hoạt động.

Được biết, năm 2015, UBND tỉnh ban hành đề án xử lý ô nhiễm môi trường Cửa Lấp với 33 cơ sở chế biến hải sản. Đa số các cơ sở sử dụng đất không đúng mục đích để hoạt động sản xuất (xây dựng xưởng không phép trên đất nông nghiệp). Đối với các cơ sở này, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức kiểm tra định kỳ hàng năm, đề xuất xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm.

QUANG VŨ

;
.