KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY ĐIỆN LỰC BR-VT (8/8/1979 - 8/8/2019)

Không ngừng đổi mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Thứ Tư, 07/08/2019, 20:29 [GMT+7]
In bài này
.

40 năm qua, Công ty Điện lực BR-VT (tiền thân là Sở Điện lực Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo) đã nỗ lực không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, truyền tải điện phục vụ các mục tiêu phát triển chung của tỉnh.

Công nhân Điện lực Côn Đảo kiểm tra máy phát điện diezel tại huyện Côn Đảo.
Công nhân Điện lực Côn Đảo kiểm tra máy phát điện diezel tại huyện Côn Đảo.

Một ngày cuối tháng 5/2019, chị Nguyễn Hoàng An, nhà ở đường Bình Giã đang sửa xe tại cửa hàng xe máy Yamaha (phường 11, TP. Vũng Tàu) thì thấy tia lửa điện phát ra từ trạm biến áp gần đó gây mất điện khu vực này, chị An liền gọi điện đến đường dây nóng của Công ty Điện lực BR-VT (PC BR-VT). Ngay sau khi nhận được thông tin, PC BR-VT đã cử nhân viên đến kiểm tra, chỉ 20 phút sau sự cố chập điện đã được khắc phục và khu vực này đã có điện trở lại.

Đầu tháng 7/2019, đường dây điện tại khu vực tổ 3 và một phần tổ 5, tổ 6 (thôn Phước Trung, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) đã được ngành điện hoàn tất. Hơn 20 hộ dân tại khu vực này đã có điện lưới để sinh hoạt và sản xuất. Trước đó, cuối tháng 5/2019, ghi nhận phản ánh của người dân, ngay lập lức PC BR-VT đã phối hợp với Điện lực Châu Đức khảo sát để đầu tư 1.400m đường dây trung thế, 2.200m đường dây hạ thế và lắp 2 trạm biến áp 1x50KVA. Chỉ 1 tháng sau, công trình hoàn tất và đưa vào sử dụng. Ông Trần Văn Đức (tổ 3, thôn Phước Trung, xã Đá Bạc) cho biết: “Từ ngày có điện, chúng tôi gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc sinh hoạt, tưới cho cây trồng”.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Nam (thứ 2 từ trái sang), ông Trần Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực BR-VT (thứ 3 từ phải sang) và địa phương trao quyết định bàn giao căn nhà tình nghĩa và quà cho bà Nguyễn Thị Thu, thân nhân liệt sĩ (ấp Phú Tài, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc).
Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Nam (thứ 2 từ trái sang), ông Trần Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực BR-VT (thứ 3 từ phải sang) và địa phương trao quyết định bàn giao căn nhà tình nghĩa và quà cho bà Nguyễn Thị Thu, thân nhân liệt sĩ (ấp Phú Tài, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc).

40 năm qua, từ những năm phải cấp điện bằng nguồn độc lập với các máy phát diesel cũ kỹ, thường hư hỏng, không bảo đảm việc cấp điện an toàn liên tục, đến nay ngành điện đã từng bước nâng cấp hạ tầng lưới điện, nâng cao tay nghề đội ngũ cán bộ nhân viên, kịp thời xử lý các trường hợp xảy ra sự cố điện và giảm đáng kể thời gian cắt điện. Không chỉ đầu tư cơ sở hạ tầng, PC BR-VT còn ứng dụng CNTT vào các khâu quản lý, kỹ thuật vận hành hệ thống điện đáp ứng yêu cầu kinh doanh và phục vụ khách hàng. Hiện toàn tỉnh có 186.400 công tơ điện tử đã được lắp đặt, chiếm 47,8% trên tổng số 389.600 khách hàng sử dụng điện. Công ty cũng đa dạng các hình thức thu tiền điện như: qua thẻ ATM, nộp tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất, chuyển khoản, ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động hoặc ngân hàng điện tử; ứng dụng mạng xã hội zalo để kết nối với khách hàng. Công ty đã triển khai 100% dịch vụ điện trực tuyến trên website tại địa chỉ: cskh.evnspc.vn, pcbariavungtau.evnspc.vn và 2 số điện thoại 19001006, 19009000. Anh Lê Thanh Huấn (hẻm 171, Nguyễn An Ninh, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Sau khi được nhân viên điện lực hướng dẫn cách tra cứu và thanh toán tiền điện qua ứng dụng zalo, tôi có thể theo dõi được chỉ số điện gia đình sử dụng hàng tháng, có nợ tiền điện không; kiểm tra lịch cúp điện; kiểm tra lịch ghi điện, thông tin giá điện, cẩm nang tiêu dùng điện và đóng tiền điện trực tiếp trên mobibanking.... Chỉ vài thao tác đơn giản tôi đã thanh toán thành công tiền điện của gia đình”.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 389.600 khách hàng sử dụng điện của PC BR-VT, với tỷ lệ 99,92% số hộ dân trên địa bàn tỉnh sử dụng điện lưới. BR-VT cũng là địa phương có tỷ lệ hộ nông thôn có điện cao nhất trong 21 tỉnh, thành phía Nam. So với trước đây, quy trình cấp điện đã được rút ngắn còn 3 ngày tại các thành phố, thị xã, thị trấn và 5 ngày tại khu vực nông thôn, sau khi khách hàng đăng ký trực tuyến thành công trên website chính thức của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc tại cổng giao tiếp điện tử của PC BR-VT. Song song đó, ngành điện cũng từng bước hạ ngầm lưới điện tạo mỹ quan cho đô thị TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa với 148,8km đường dây trung thế, 33,6km đường dây hạ thế. Sự đầu tư đồng bộ hạ tầng đã giúp PC BR-VT sản xuất, cung cấp điện tăng trưởng ổn định, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện toàn tỉnh.        

Ông Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc PC BR-VT cho biết, mục tiêu lớn nhất mà ngành điện đặt ra là phải bảo đảm cung cấp điện ổn định, đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh với chất lượng và dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng... Thời gian tới, Công ty tiếp tục đầu tư hạ tầng điện nhằm bảo đảm nhu cầu sử dụng điện tăng qua từng năm; giảm dần tỷ lệ điện dùng để truyền tải, nâng cao hơn nữa độ tin cậy lưới điện theo chiều hướng ổn định, đồng thời có giải pháp khắc phục khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục hoàn thành kế hoạch sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ nhằm nâng cao công suất hệ thống lưới điện, bảo đảm cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của tỉnh.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.